Hội nhập
Ghi danh
9:58 CH
Thứ Ba
20
Tháng Mười
2020
07 Tháng Mười 20161:17 CH(Xem: 9201)
Ở thành Chieti miền Naple, có một người làm nghề đặt nợ ăn lãi. Y chẳng biết ai, chỉ biết có tiền. Với hạng khổ rách áo ôm y cũng chẳng thông cảm mà còn bóc lột tận xương tủy, chẳng tha. Chúa đã phạt y phải bệnh phong hủi từ đầu đến chân. Bao nhiêu tiền của đổ ra để uống thuốc cũng đều vô ích, tiền mất tật mang. Không còn trông được người thế gian cứu chữa, Y chạy đến Đức Mẹ Loretta và vẫn tha thiết xin Mẹ cứu chữa rồi sai người bỏ vào hòm tiền khấn nơi bàn thờ Đức Mẹ một trăm đồng vàng.
15 Tháng Mười 201012:00 SA(Xem: 12866)
Vậy nếu cha không hy sinh chết thay cho 1 bạn tù, thì cũng chỉ ít hôm nũa Cha cũng sẽ bị quân Đức giết chết. Nhưng cái chết sau này dù cũng có giá trị tử đạo đấy, nhưng cũng không sao bằng cái chết hy sinh của Cha. Cái chết hy sinh ấy làm nổi bật cái gíá trị của cuộc đời thánh thiện của cha thánh Kolbe.
15 Tháng Mười 201012:00 SA(Xem: 17446)
Đức Mẹ đi tu 15 năm Beatrice, 1 thiếu nữ còn trẻ xinh đẹp. Chị được ơn kêu gọi gia nhập Nữ tu viện ở Pondro, Tây ban Nha. Khi vào dòng, chị được Mẹ Bề Trên và các chị dòng rất yêu mến, vì Beatrice tỏ ra hiền lành, đạo hạnh, chu toàn mọi phận sự được giao phó. Chỉ 1 thời gian sau, chị được giao nhiệm vụ coi sóc nhà thờ, trưng bày hoa nến, đóng mở cửa nhà thờ cho người ta đến kính viếng
BÀI MỚI NHẤT
Hằng Có Đời Đời : Alpha và Omega. Omega thì hiểu được là vô cùng tận (tương lai) còn Alpha thì có chút rắc rối, cũng là vô cùng tận (nhưng là quá khứ). Hơi khó hiểu nhưng trong toán học, chúng ta đã chấp nhận : Tại các trường Trung học, giáo sư toán vẽ một đường thẳng, chấm một điểm o trên đó và bảo là hiện tại. Từ điểm hiện tại lui về bên trái thật xa, ông vẽ một dấu hiệu và viết thêm dấu - và bảo là vô cực âm. (hình 1) Từ điểm hiện tại tiến về bên phải thật xa, ông cũng vẽ một dấu hiêu như thế rồi thêm dấu cộng và bảo là vô cực dương… (Hình 1 ) Ta đã ghi nhớ và chấp nhận.
Tin tức Tổng Hội: Tổng Hội Mân Côi và Hiệp Sĩ Fatima xin trân trọng thông báo: Ông cố Tôma Nguyễn Văn Nên, Phó Chủ Tịch Tổng Hội Mân Côi và Hiệp Sĩ Fatima đã được Chúa gọi về tại tư gia ở Westminster, California vào lúc 10g sáng ngày 13/07/2020, hưởng thọ 82 tuổi. Xin quý hội viên hiệp thông trong chuỗi kinh Mân Côi và Thánh Lễ Misa cầu nguyện cho linh hồn Tôma được hưởng phúc Thiên Đàng và yên nghỉ trong vòng tay yêu thương của Chúa và Đức Mẹ. Gia đình Tổng Hội Mân Côi và Hiệp Sĩ Fatima Vô Cùng Thương Tiếc! ! Xin gửi theo đây ít hình ảnh trong đám tang để quý anhy chị xem. Thân mên,
Xin Thông báo đến quí anh, chị Hội trưởng và Hiệp sĩ cùng toàn thể Hội viên THMC. Nhận được tin từ THMC, Chú Thomas Nguyễn Văn Nên, Phó chủ tịch Nội vụ TH (bên Mỹ) , mới được Chúa gọi về lúc 10:00 sáng 13. 6. 2020 vì bệnh ung thu.
KHÁCH THĂM VIẾNG
1,165,099

VÔ THẦN _ (Atheism)

28 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 7876)


1. Vô thần là gì?

- Vô thần có thể là niềm tin tích cực rằng: không có Thượng đế.
- Vô thần có thể là thiếu niềm tin rằng: có Thượng đế.
- Vô thần có một định nghĩa đạo đức riêng, tuy nhiên, thông thường định nghĩa đó phát xuất từ quan tâm thế tục, chứ không phát xuất từ văn bản của tôn giáo mạc khải.


(trích Internet: Atheism)

2. Danh ngôn nói về Vô thần
atheism
"Vô thần xuất hiện khi tính ích kỷ và bon chen tiến mạnh lên cùng với tính độc ác và dâm đãng". (Taine, vô thần Pháp)

" Nếu thực Thiên Chúa chẳng là gì thì việc chi các ông vô thần phải công kích Ngài và giơ tay chỉ trích Ngài cho mỏi". (Richepin)

" Chính cái tính hão huyền không muốn nghĩ tưởng như mọi người, là lý do tạo nên nhiều kẻ vô thần hơn là chứng lý sáng tỏ." (D'Alembert)

" Tôi muốn thấy một người trong sạch và tiết độ tuyên bố rằng không có Thượng đế, nhưng không thấy ai cả". (LaBruyère)

" Kiến thức nông cạn đưa người ta ra xa tôn giáo, ngược lại kiến thức sâu xa đưa người ta lại gần tôn giáo" (Bacon)

"Dù giờ chết đã gần kề bên tôi, tôi cũng không sợ chết và xuống hoả ngục, hay bất cứ nơi nào tệ hơn, đi lên cái nơi người ta thường gọi là thiên đàng. Tôi hi vọng chết rồi sẽ không còn gì. Chết sẽ đem đi khỏi tôi những gì có thể làm sợ hãi cái chết. Tôi cám ơn thuyết vô thần" (Isaac Asimov, trích báo Free Inquiry)

"Con người từ bỏ Đức tin trước hết chỉ vì muốn thoát ly 1 xiềng xích mà dục vọng của họ không thể mang được. Tôi sẽ không làm cho ai đã thỏa mãn trụy lạc phải ngạc nhiên khi tôi quả quyết rằng tính tự vô đạo quá sớm của những người tự do tin tưởng, đã khởi điểm từ sự yếu đuối của xác thịt, kèm theo sự hổ thẹn phải cáo mình trong tòa Giải tội. Sau đó họ bắt đầu lý luận. Lý luận đã cung cấp cho họ những chứng cớ dựa theo một mệnh đề phủ quyết mà họ đã nhận vì nhu cầu thực tế. (Bourget)

3. Phân loại Vô thần:

Không bao giờ có những người vô thần 100%. Quả vậy đúng lời của Tolstoi:" Một người có thể không biết mình có tôn giáo, cũng như họ không biết mình có một trái tim. Nhưng không tôn giáo, không Thiên Chúa cũng như không trái tim, thì con người không thể không có được. Không ai có thể đứng ngoài vấn đề đó được, mỗi người đều có một lập trường về Thiên Chúa. . . Hoặc họ sợ mất Thiên Chúa, hoặc họ gặp Thiên Chúa. Nhưng không bao giờ lẩn tránh được. Chúng ta nên đứng trên thuyền hiện hữu: Không thể trở lui về bến khởi hành. Hoặc chống hoặc phò Thiên Chúa, trong thực tế không ai trung lập được.

1/ Vô thần vì quên lãng: Nhiều người sống như không có Thiên Chúa. Họ không băn khoăn gì cả và chết cũng không biết tại sao họ sống. Trong số họ, có nhiều người sống tử tế theo lương tâm. Ngày nào họ đặt vấn đề, họ rất dễ dàng chấp nhận Thiên Chúa.

2/ Vô thần vì lợi hay vì dục: Pascal viết " Một người vô tín nói: Tôi sẽ bỏ ngay khoái lạc, nếu tôi tin. Nhưng tôi nói với người đó anh cứ bỏ khoái lạc đi, rồi anh sẽ có Đức tin.

3/ Vô thần vì thất vọng: Lớp này thất vọng trước mọi bất công trần gian, hay nói cho đúng, họ bất mãn Thiên Chúa rồi cho là không có trời. Thực ra, nếu không có trời sao họ lại giận trời.

4/ Vô thần vì thần tượng khoa học: Họ tự phụ khoa học loại trừ được Thiên Chúa. Nhưng thời "Thần tượng khoa học" đã tan rã và sự tin tưởng vào Thiên Chúa của 243/300 vị Bác học của 3 thế kỷ gần đây đã cảnh cáo họ. (Theo P. Thivollier)

4. Giáo hội Công giáo với chủ nghĩa Vô thần:

Hiến chế Giáo hội trong thế giới thời nay (Gaudium et Spes) số 20 viết:

Nguyên nhân phát sinh vô thần:

1/ Nhiều người chủ trương giải thích mọi sự chỉ bằng khoa học. Họ không nhận một chân lý nào là tuyệt đối.

2/ Có người lại quá đề cao con người, đến nỗi sự tin tưởng vào Thiên Chúa trở nên vô nghĩa.

3/ Có người hình dung một Thiên Chúa theo kiểu họ nghĩ, không phải là Thiên Chúa của Tin mừng Phúc âm.

4/ Chủ trương vô thần nhiều khi phát sinh do việc chống lại sự dữ trong thế giới.

5/ Ngay cả nền văn minh hiện đại, cũng làm cho con người khó đến với Thiên Chúa , vì nó quá bám vào thực tại trần gian.

Giáo hội đối với chủ nghĩa vô thần: (số 21)

"Giáo hội Công giáo cho rằngnhìn nhận Thiên Chúa không có gì nghịch lại với phẩm giá con người,vì phẩm giá ấy đặt nền tảng, và nên hoàn hảo trong chính Thiên Chúa : bởi vì con người có trí tuệ và có tự do, được Thiên Chúa đặt để trong xã hội, nhưng nhất là vì con người được gọi đến để thông hiệp với chính Thiên Chúa , và tham dự vào hạnh phúc của Ngài như con cái.

Ngoài ra giáo hội còn dạy rằng: Hy vọng chung cục không làm giảm những bổn phận ở trần gian này, trái lại còn tạo thêm những động lực mới giúp hoàn thành những bổn phận ấy.

Vả lại, nếu thiếu căn bản là Thiên Chúa và thiếu hi vọng vào sự sống đời sau, phẩm giá con người sẽ bị tổn thương cách trầm trọng như thường thấy ngày nay, và những bí ẩn về sự sống, sự chết, về tội lỗi và đau khổ vẫn không giải đáp được. Như thế con người nhiều khi rơi vào tuyệt vọng.

(Bản dịch Việt ngữ của Học viện Giáo hoàng Piô 10, Đà lạt).

Những người có đức tin, cần nhớ lời thánh Giacôbê nhắc nhở:

"2:14 Thưa anh em, ai bảo rằng mình có đức tin mà không hành động theo đức tin, thì nào có ích lợi gì? Đức tin có thể cứu người ấy được chăng?

2:15 Giả như có người anh em hay chị em không có áo che thân và không đủ của ăn hằng ngày,

2:16 mà có ai trong anh em lại nói với họ: "Hãy đi bình an, mặc cho ấm và ăn cho no", nhưng lại không cho họ những thứ thân xác họ đang cần, thì nào có ích lợi gì?

2:17 Cũng vậy, đức tin không có hành động thì quả là đức tin chết".
Hỏi: Nhân tháng cầu cho các linh hồn ( tháng 11) xin cha giải thích rõ về hai nơi gọi là Luyện ngục và Hỏa ngục. Trả lời: Trong niềm tin Kitô Giáo, căn cứ vào Kinh Thánh và Giáo lý của Giáo Hội thì chắc chắn phải có ba nơi gọi là Thiên Đàng, Luyện ngục và hỏa ngục ( hell) mà những người chết đi trong thân xác sẽ phải bị phán xét để đến một trong ba nơi này.
Thiên Chúa luôn luôn nói với chúng ta, nhưng thường thì chúng ta không ý thức, không lắng nghe. Và như thế, nỗi đau chính là máy phóng âm của Thiên Chúa với thế giới điếc đặc này.
Thánh Elisabeth là con vua Phêrô III nước Aragon, và là cháu vua Giacôbê I. Ngài sinh ra năm 1271 và được đặt tên là Elisabeth, để kính nhớ thánh nữ Elisabeth, Hoàng hậu nước Hungari là dì của cha Ngài. Elisabeth ra đời như sứ giả hòa bình, vì khi Ngài sinh ra, cha Ngài và ông nội Ngài làm hoà với nhau. Vua Giacôbê muốn tự mình giáo huấn
Bác học Pasteur: "Càng nghiên cứu khoa học, tôi càng tin vào Thượng Đế." ; "Mĩa mai cho lòng dạ con người, nếu chết là hêt hoặc chết là trở về với hư vô." Bác học Becquerel: "Nhờ nghiên cứu khoa học đã dẫn tôi đến Thượng Đế và tôi có đưc tin."
Có một số người không tin có hỏa ngục đời đời, họ lý luận: có cha mẹ nào nỡ trừng phạt con cái mãi mãi, hốn chi là Thiên Chúa là Đấng vô cùng tốt lành? Để có câu trả lời, chúng ta cùng tìm hiểu những điều sau đây: 1. Thiên Chúa đã ban sự tự do cho loài người: chọn Thiên Chúa hay chối bỏ Thiên Chúa. Vì con người có tự do, nên có tránh nhiệm về sự chọn lựa. Kẻ chối bỏ Thiên Chúa là kẻ không muốn đến gần Thiên Chúa, không muốn vào thiên đàng, là vương quốc đời đời hạnh phúc.
Tại sao chỉ có Giáo Hội Công Giáo mới dám tự nhận mình là Giáo Hội chân thật đã được Chúa Kitô thiết lập? Tại sao quả quyết được rằng: Giáo Hội Công Giáo mới được xây dựng trên nền tảng lời tuyên xưng Đức Tin của Thánh Phêrô và của các Tông Đồ, gồm đủ ba đặc tính là thánh thiện, công giáo và tông truyền? (một người trẻ )
THÁNH ĐƯỜNG TẠI GIÁO PHẬN ORANGE ĐỂ XIN ƠN TOÀN XÁ NĂM THÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
- Thưa : Năm Thánh là Năm Toàn Xá. 02. Hỏi : Năm Toàn Xá, tức là thời điểm được qui định để chúng ta làm gì ? - Thưa : Để chúng ta hoán cải, hòa giải, hiệp thông hầu đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa một cách đặc biệt hơn. 03. Hỏi : Năm Thánh, theo nguyên gốc tiếng Latinh “Annum Jubilaei”, bắt nguồn từ tiếng Do thái “Jôbel”, nghĩa là gì ? - Thưa : “Thổi kèn tù và báo hiệu năm Toàn xá”.
• Tôi có dành thời giờ cầu nguyện với Chúa mỗi ngày không? • Tôi có yêu mến Chúa với tất cả tâm hồn không? • Tôi có tin mê tín dị đoan, đi coi bói, cầu cơ, dùng bùa ngải hay dính líu tới những đạo thờ tà thần không? • Tôi có đeo bùa may mắn, bùa hộ mạng, t
Nhận được bức hình với lời ghi chú như thế, tôi không buồn mà tôi thông cảm về sự giới hạn của con nguòi. Tôi muốn cùng bạn Tin lành tìm hiểu mấy điều sau đây: - Ảnh tượng có cần thiết không? - Người Công giáo có thờ ảnh tượng không? - Người Công giáo có thờ Đức Mẹ không?
VẤN ĐỀ VÀO HỘI MÂN CÔI Có người cho rằng vào hội là bị kẹt vì khi không thể chu toàn thì ra hội không được. Tôi xin có vài lời thế nầy: 1. Đây là một quyết tâm, một hy sinh với mục đích là sống tốt nhờ việc lần chuỗi mỗi ngày. Ngày nào không chu toàn được thì cũng chẳng mắc tội gì. Chu toàn một phần cũng là tốt…
Suy Tư Về Việc Hoa Kỳ Chấp Thuận Hôn Nhân Đồng Giới