Hội nhập
Ghi danh
9:58 CH
Thứ Tư
24
Tháng Tư
2024
31 Tháng Mười 20237:00 SA(Xem: 1788)
1. Những ai trung thành phụng sự Mẹ bằng cách lần Chuỗi Mân Côi sẽ nhận được những ơn cao cả. 2. Mẹ hứa sẽ ban những ơn lớn lao và sự che chở đặc biệt cho những ai lần Chuỗi Mân Côi. 3. Kinh Mân Côi sẽ là vũ khí cực mạnh chống lại hỏa ngục, tiêu diệt thói xấu, giảm tẩy tội lỗi và chiến thắng ma quỷ. 4. Kinh Mân Côi sẽ khiến nhân đức và các việc lành phát triển; sẽ đem lại nhiều lòng thương xót của Chúa xuống trên các linh hồn; sẽ rút lòng họ khỏi sự yêu mến thế tục và sự hư ảo của nó, và sẽ dẫn đưa họ đến ước ao những sự vĩnh cửu. Ôi, những linh hồn ấy sẽ được thánh hóa biết bao bởi những ý nghĩa này!
20 Tháng Năm 20218:30 CH(Xem: 5102)
Trong những khó khăn và nguy hiểm, hãy nhớ đến Mẹ – hãy réo gọi Mẹ! Đừng để danh thánh Mẹ rời xa môi miệng bạn. Hãy tưởng nghĩ đến Mẹ luôn luôn! Có Mẹ, bạn sẽ không lạc lối. Được Mẹ chở che, bạn sẽ không sợ gì. Mẹ sẽ dẫn bạn đến với Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ của bạn!”
07 Tháng Mười 20161:17 CH(Xem: 15725)
Ở thành Chieti miền Naple, có một người làm nghề đặt nợ ăn lãi. Y chẳng biết ai, chỉ biết có tiền. Với hạng khổ rách áo ôm y cũng chẳng thông cảm mà còn bóc lột tận xương tủy, chẳng tha. Chúa đã phạt y phải bệnh phong hủi từ đầu đến chân. Bao nhiêu tiền của đổ ra để uống thuốc cũng đều vô ích, tiền mất tật mang. Không còn trông được người thế gian cứu chữa, Y chạy đến Đức Mẹ Loretta và vẫn tha thiết xin Mẹ cứu chữa rồi sai người bỏ vào hòm tiền khấn nơi bàn thờ Đức Mẹ một trăm đồng vàng.
BÀI MỚI NHẤT
Còn theo Đức Phanxicô: “Kinh Mân Côi là kinh đi theo tôi suốt đời. Đó là kinh của những người đơn sơ và của các thánh.” Trong phần kết luận, linh mục Amorth nhấn mạnh đến vai trò trọng tâm của Mẹ Maria trong cuộc chiến chống sự dữ. Một cuộc chiến mà cá nhân ngài, trong tư cách là người trừ quỷ ngài đã chạm trán, đối với ngài, đây là cuộc chiến thách đố lớn nhất của thời buổi này.
Và rồi đêm nào cũng thế.. cho đến một lần kia anh tìm được cây thập giá vừa ý nhất, nhẹ nhàng và êm ái nhất, vác về nhà. Nhưng ôi khi nhìn kỹ lại thì ra đó chính là cây thập giá đầu tiên mà Chúa đã trao cho anh ngày nào !
Con xin kính chào quý Tuyên Uý, quý anh chị trong Ban Chấp Hành Tổng Hội Mân Côi. Con mới bổ nhiệm chị Lucia Trần thị Hội làm Hội trưởng MC tại Tp Portland.
KHÁCH THĂM VIẾNG
100,000

Khi một người xuống hỏa ngục...

25 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 10426)
hoc_song_dao_logo-contentHỏi:

Chúa từ bi nhân hậu vô cùng. Khi một người phải xuống địa ngục thì Chúa phải đau lòng lắm! Câu hỏi được đặt ra là 'từ trước vô cùng Chúa biết người đó phải hư đi rồi, vậy mà Chúa vẫn dựng nên người đó, thì như thế Chúa dựng nên người đó nào có ích gì cho người đó, mà ngược lại chỉ là một bất hạnh khủng khiếp cho người đó mà thôi và như thế làm sao để hiểu được rằng Chúa thương yêu nhân loại vô cùng, v.v. LTD


Đáp:

Chào anh hay chị LTD,

Đọc xong câu hỏi của anh, câu hỏi đã, đang, và sẽ gây nhức nhối cho nhiều người, vì nó đụng đến sự mất còn đời đời của con người, đụng đến "mầu nhiệm ơn tiền định của Thiên Chúa (the mystery of predestination of God) vấn đề này vượt trên trí khôn ta, nó thuộc lãnh vực đức tin. Công đồng Tridentino đã tuyên xưng: "Có sự tiền định của Thiên Chúa. Đó là một tín điều rất xác thực và là một mầu nhiệm không thể dò thấu (D.805,825, 827).

Tôi chia câu hỏi thành 6 phần để trả lời như sau:

1/ "Chúa từ bi nhân hậu vô cùng"

-Từ bi (thương xót), nhân hậu, đó là phẩm tính trổi vượt của Thiên Chúa. Ngài thương xót, nhân hậu với con người đến nỗi, thánh Gioan viết:"Thiên Chúa quá yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài để ai tin vào Con Ngài thì được sống (đời đời)…(Ga 3,16). Trong bài ca Ngợi khen, chính Đức Maria cũng nói: "Lòng Thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia, hằng bao bọc những người kính sợ Chúa" (Lc 1,50).

2/ "Khi một người phải xuống hỏa ngục thì Chúa đau lòng lắm"

- Vì đó là một con người Chúa quyền phép vô cùng, đã yêu thương dựng nên, và đã cho Con Một xuống thế chịu chết đau đớn, nhục nhã cứu chuộc họ. Chúa phán qua tiên tri Ezekien rằng: "Ta không muốn kẻ có tội phải chết (phần linh hồn, sa hỏa ngục), nhưng muốn nó ăn năn sám hối mà được sống (đời đời trên Thiên đàng) " (Ez 33,11).

3/ " Từ trước vô cùng Chúa đã biết người đó phải hư đi rồi"

Theo thần học về Tiền định của Chúa: "Từ đời đời, bằng tri thức chính xác và vô ngộ (không thể sai lầm), Thiên Chúa nhận biết được mọi tương lai cách tuyệt đối, cả khẩn thiết, cả không khẩn thiết (contingent- bất tất) cả tương lai tự do của loài người. Điều này cũng thuộc đức tin".

Cần phân biệt: Chúa "biết" khác với Chúa "định", hoặc Chúa "muốn". Chúa biết vì là Đấng Tạo hóa dựng nên loài người và muôn vật, nhưng Chúa không định, không muốn cho ai phải hư đi, vì Chúa tốt lành vô cùng, không muốn sự dữ cho ai. Thánh Phaolô viết cho Timothêu: "Chúa muốn cho mọi người được cứu rỗi và nhận biết chân lý"(Thư 1 Timothêu 2,4)

4/ "Vậy mà Chúa vẫn dựng nên người đó, nào có ích gì cho người đó",

Chúa vẫn dựng nên, vì "Thiên Chúa là Tình yêu"(1Ga 4,8), mọi việc Chúa làm đều vì Tình yêu (Operari sequitur esse- Hành động tùy theo bản tính). Chúa dựng nên con người, vì Chúa yêu thương họ từ muôn đời, để họ hưởng hạnh phúc đời đời. Mẹ Á thánh Têrêxa Calcuta đã nói rất gọn ghẽ mục đích này: "Chúa đã dựng nên ta để yêu ta và được ta yêu mến, để ta tiến bước về nhà Thiên đàng".

Kinh Cám ơn, chúng ta vẫn đọc: Con cám ơn Đức Chúa Trời là Chúa lòng lành vô cùng, chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời, mà lại sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con, hằng che chở con, lại cho Ngôi Hai xuống thế làm người, chuộc tội chịu chết trên cây Thánh giá vì con, lại cho con được đạo thánh Đức Chúa Trời, cùng chịu nhiều ơn nhiều phép Hội Thánh nữa...

Chúa dựng nên con người theo hình ảnh Chúa, giống Chúa (St 1,26-27) là Đấng có tự do. Tự do là ơn đầu tiên và quý báu, Thiên Chúa ban cho loài người. Tự do như một món quà, một ơn trọng, cũng là một cái gươm 2 lưỡi. Nhờ Tự do, người ta có thể làm lành, làm dữ, chọn sống hay chọn chết, được phúc hay bị họa. Tổ tông loài người đã tự do chọn "không vâng lời Chúa mà ăn trái cấm". Dân Israel đã tự do chọn thờ các thần ngoại mà bỏ Thiên Chúa Giavê. Và cho tới thời nay, nhiều người biết đạo Chúa là tốt nhưng tự do nhất định không tin, không theo, có người Công giáo còn bỏ đạo mình để theo đạo khác, hoặc trở thành vô thần. Trong đời sống, người ta tự do từ chối tiếng lương tâm thúc giục làm lành lánh dữ. Người ta sẽ bị phán xét theo lương tâm mình, để hưởng phúc hay bị họa.

Chúa biết con người yếu đuối, dễ lầm lạc, nếu loài người "ăn năn sám hối trở về cùng Chúa", Chúa sẽ nhân từ tha thứ hết, gột rửa sạch. Tội lỗi đỏ như máu cũng nên trắng như tuyết.

Chỉ sợ con người cố chấp không ăn năn! Tổ tông Ađam Evà đã không ăn năn ngay, còn đổ lỗi cho nhau, nên đã bị phạt, để tội vạ cho mình và cả loài người. Kinh nghiệm ở đời, từ đứa con nít tới người lớn, nhiều khi gan lì, cố chấp tự do theo ý mình. Con nít khi "không muốn" cái gì đó, dù cha mẹ anh chị có dỗ dành, ngăm đe, nó cũng "không". Người lớn đã "không muốn", không ai có thể làm họ đổi ý. Có người thù giai, thà chết mang đi chứ không tha thứ!!! Tự do, cố chấp, không ăn năn, không tha thứ, thật là đáng sợ. Cố chấp khinh chê Lòng Thương xót Chúa không ăn năn sám hối là tội phạm đến Chúa Thánh Thần, làm sao Chúa tha được.

5/ "Ngược lại chỉ là một bất hạnh khủng khiếp cho người đó mà thôi…".

Tại Chúa hay tại người ta? Tại người ta chứ không tại Chúa!

a/Công đồng Valence 3 (năm 855) tuyên ngôn: "Những kẻ dữ cũng không hư đi bởi lẽ họ không thể nên lành, nhưng bởi lẽ họ "không muốn" nên lành. Trong việc phạt kẻ dữ thì nghiệp dữ đi trước phán đoán công bằng của Chúa (Denzinger 321,322).

b/Sách Giáo Lý cho người trẻ (YouCat) số 162 viết: "Thiên Chúa không nguyền rủa (damn) con người. Chính con người là kẻ từ chối (refuse) Tình yêu Thương xót của Chúa (God's merciful love) và tự tình từ chối mình không cho mình Sự Sống đời đời, loại mình ra khỏi sự thông hiệp với Thiên Chúa. (voluntarily deprives himself of eternal life by excluding himself from communion with God). (Youcat 162)

6/ "Như thế làm sao hiểu được rằng Chúa thương yêu nhân loại vô cùng"?

Thánh vịnh 99 viết: "Bởi vì Chúa là Đấng nhân hậu, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương, qua bao thế hệ vẫn một lòng thành tín."

Dù người ta có nghĩ sao, Chúa vẫn là Chúa. Chúa vẫn mãi mãi là "Tình yêu". Mọi việc Chúa làm đều vì tình yêu. Dù ban những ơn lành, dù để xảy ra những đau khổ, như lụt lội, động đất, chiến tranh, chết người, mất của...Chúa vẫn luôn là Cha yêu thương, nhân lành, quyền phép. Ngài "cho phép" xẩy đến những điều đó vì phần rỗi của con người. Phần rỗi đời đời cao quí hơn lợi lộc cả thế gian (Mt 16, 26). Chính Chúa phán qua miệng tiên tri Isaia rằng: "Như trời cao hơn đất bao nhiêu, thì tư tưởng của Ta, đường lối của Ta cũng cao hơn tư tưởng các ngươi, cao hơn đường lối của các ngươi bấy nhiêu (Isaia 55,8-9).

Để tỏ Tình thương, để cứu chuộc con người, Chúa đã làm những việc đặc biệt sau:

* Sau 3 năm giảng đạo, cuối năm 33 tuổi, Chúa đã chết đau khổ, nhục nhã để cứu chuộc loài người.

* Chúa đã ban Giáo Hội Công giáo, ban Mẹ Maria để giúp ta được cứu độ.

* Năm 1678, Chúa hiện ra với nữ tu Magarita Maria, dạy bà cổ động Lòng Tôn kính Trái Tim Chúa để cứu nhân loại sa đọa: "Cha muốn con tỏ cho thiên hạ biết Trái Tim Cha yêu thương chúng dường nào. Trái Tim Cha là kho tích mọi ơn thiêng sẵn sàng cứu giúp người ta khỏi hư mất đời đời".

* Năm1931, Chúa dạy Sơ Faustina tuyên truyền Lòng Thương Xót Chúa như phương thế sau cùng cứu rỗi các linh hồn: “Các linh hồn vẫn cứ hư mất mặc dù đã có cuộc Khổ Nạn cay đắng của Cha. Cha ban cho chúng niềm hy vọng sau cùng về phần rỗi, đó là Lòng Thương Xót của Cha. Nếu họ không sùng kính Lòng Thương Xót Cha, họ sẽ phải hư mất muôn đời”

*Đây là những dấu (theo sách thần học) của người được tiền định cứu rỗi :

1. Sống tốt lành

(Vui lòng nghe Lời Chúa , hiền lành khiêm nhượng trong lòng, thực thi đức Ái, yêu thương kẻ thù)

2. Nhẫn nại chịu khổ vì Chúa (Mt 5, 11)

3. Được gọi vào bậc thánh thiện

(Bậc tu trì, linh mục, giám mục là bậc phải năng thực thi đức Mến, vì ai được chỉ định làm việc Chúa thì lãnh nhận được ơn Chúa giúp để nên thánh thiện, miễn là đừng càn dỡ kiêu căng, và phải trung thành trong bậc ấy).

4. Đặc biệt tôn sùng Mẹ Maria và Giáo hội Công giáo

(kết hợp với Mẹ là kết hợp với nguồn mạch cứu độ đời đời.

Giáo hội là nối kết không ngừng việc Thiên Chúa nhập thể, mọi trợ lực đã được phú trao cho Giáo hội . Yêu mến Giáo hội là yêu mến Chúa Kitô ).

Ai được dấu nào thì gắng duy trì và phát triển dấu ấy để lãnh ơn phúc bây giờ và sau này.

Phần ta:

Việc mà chúng ta có thể làm và cần làm hợp với thời nay, để bảo đảm chắc chắn ơn cứu rỗi là:

1/ ĂN NĂN SÁM HỐI, TRỞ VỀ CÙNG CHÚA ĐỂ ĐƯỢC CỨU RỖI.

Thánh Phanxicô Salesiô nói: "Thiên Chúa yêu thích sự ăn năn thống hối rất mực, dù thống hối nhỏ nhất, nếu thành thật, cũng là cớ cho Người quên đi mọi tội". Chúa muốn con cái dùng tự do mà ăn năn trông cậy như thánh Phêrô sau khi chối Chúa , Chúa không muốn con cái dùng tự do như Giuda thất vọng, đi thắt cổ tự tử. Người Việt nam nói "Còn nước còn tát". Còn sống, còn thở, người ta còn có thể ăn năn, dù trong giây phút, như người trộm lành xưa chịu treo bên cạnh Chúa .

Nếu thuộc kinh Ăn năn tội thì giục lòng ăn năn theo kinh ấy (Lạy Chúa con, Chúa là Đấng trọn tốt trọn lành vô cùng. Chúa đã dựng nên con, và cho Con Chúa ra đời, chịu nạn chịu chết vì con, mà con đã cả lòng phản nghịch lỗi nghĩa cùng Chúa, thì con lo buồn đau đớn, cùng chê ghét mọi tội con trên hết mọi sự. Con dốc lòng chừa cải, và nhờ ơn Chúa, thì con sẽ lánh xa dịp tội, cùng làm việc đền tội cho xứng. Amen). Nếu không thuộc thì ít là ăn năn theo lời: Xin Chúa thương xót con, Xin Chúa Kitô thương xót con, xin Chúa thương xót tha mọi tội lỗi cho con. Đừng cố chấp như ông già này:

Xưa có một người rất dữ tợn hung ác, đã phạm mọi giống tội. Khi đã già 60 tuổi, ông ta bị bệnh nặng, các y sĩ đều chê. Anh em bà con thấy thế khuyên ông ta lo việc linh hồn. Ông ta không nghe lời khuyên bảo, không lo xưng tội, mà còn chửi bới nói phạm đến Chúa.

Nhưng Chúa thương xót vô cùng, Người hiện ra phán rằng:

" Ta là Giêsu đã chết cho con, dù tội con nặng đến đâu, đừng sợ, hãy ăn năn thực lòng, Ta sẽ tha hết, vì Ta nhân từ thương xót vô cùng".

Ông ta thưa: Tôi sắp mất linh hồn rồi, cần gì ăn năn làm gì nữa.

Lúc ấy Chúa Giêsu mở áo cho ông ta xem các dấu tích trên mình Người và nói:

"Ta đã chịu khổ cực thế này để cứu linh hồn con, hãy thật lòng ghét tội, Ta sẽ cứu con khỏi sa hỏa ngục".

Ôi ghê thay, lão ấy chẳng những không biết ơn Chúa Giêsu đã thương hắn mà hối cải, nó còn xung lên nói phạm đến lòng nhân lành Chúa. Chúa Giêsu thấy hắn cứng lòng cố chấp như vậy thì Người lấy mấy giọt máu bên sườn nhỏ xuống trán hắn, nói rằng:

"Đến ngày phán xét, máu này sẽ làm chứng cho thiên hạ biết ngươi đã khinh chê lòng thương xót Ta, ngươi hư đi là tại chính ngươi mà chớ".

Hãy hạ mình xuống cầu xin Đức Mẹ thương cứu, chớ để mình ra cứng lòng…

(Theo sách Tháng Trái Tim Chúa Giêsu, Hiện tại xb, Sài gòn, 1969, bài 27: Tội trọng)

Nhất là bám chặt lấy Đức Mẹ, Người là Mẹ Thiên Chúa vừa quyền phép vừa nhân từ vô hạn. Cách bám lấy Đức Mẹ dễ nhất là:

2/ ĐỌC KINH MÂN CÔI siêng năng và tử tế.

3/ NĂNG DÂNG MÌNH CHO TRÁI TIM ĐỨC MẸ". (Lời dâng mình vắn tắt của Hội Đạo binh Đức Mẹ: "Lậy Nữ vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ"

Phần rỗi cao quý vô cùng như Chúa Giêsu nói: "Được lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn, nào có ích chi, lấy gì đổi lại cho cân" (Mt 16,26)

Chúa và Đức Mẹ muốn ta góp sức với các Ngài để cứu rỗi các linh hồn. Tại Fatima, ngày 15-8-1917, Đức Mẹ nói với 3 em nhỏ: "Hãy cầu nguyện thật nhiều và hy sinh cho tội nhân; nhiều linh sa hỏa ngục vì không có ai cầu nguyện và hy sinh cho họ".

Mời bạn góp tay làm Tác động Mến yêu này để cứu các linh hồn:

"GiêsuMariaGiuse con mến yêu, xin cứu rỗi các linh hồn"

(ĐQ, CMC, Carthage, Lễ Các Thánh 2012, và CN đầu mùa Vọng ngày 2 tháng 12- 2012).


http://tailieuThanhMau.net
Cảm thấy cô đơn: Khi ở trong tình trạng ấy, Thánh Ignatio cho chúng ta 4 chìa khoá để làm vũ khí: ( Cầu nguyện thêm, suy niệm nhiều hơn, xét minh. Xét xem lý do tại sao mình ở trong tình trạng cô đơn?) và bắt mình làm việc thống hối. Một số tà thần sẽ bị trừ khử khi ta cầu nguyện và làm việc sám hối.
Thiên Chúa cũng thế, bạn chỉ có thể cảm nhận được bằng đức tin và tình yêu. Bạn hãy khẩn nài Chúa ban cho ĐỨC TIN, nó sẽ mở đôi mắt tâm hồn bạn để bạn nhìn nhận sự hiện diễn của Thiên Chúa.
Ma quỷ có biết được những suy nghĩ của chúng ta hay không? Liệu chúng có thể hiểu được những gì chúng ta đang nghĩ tại một khoảnh khắc nào đó trong cuộc sống không? Câu trả lời rất đơn giản: hoàn toàn không.
Mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Chúa mời gọi ta điều gì ? T. Mầu nhiệm ấy mời gọi ta dứt bỏ tội lỗi, để sống cho Đấng đã chết và sống lại vì ta.
“Các ngươi không được đến với các người ngồi đồng ngồi bóng và không được hỏi ý kiến chúng, kẻo vì chúng mà ra ô uế. Ta là ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của các ngươi” (Lv 19,31);
Bởi vì theo Kinh Thánh, ghi một dấu trên trán là biểu tượng về quyền sở hữu của một người. Bằng cách để trán của mình được ghi dấu thánh giá, điều này nói lên rằng người đó thuộc về Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chết trên Thập giá. Điều này là để mô phỏng dấu ấn thiêng liêng hoặc ấn tín đã được ghi trên một Kitô hữu khi họ chịu phép Rửa tội. Trong Bí tích này họ được giải thoát khỏi nô lệ tội lỗi và ma quỷ để trở thành con cái của sự công chính và của Chúa Kitô (Rm 6,3-18).
Nhân dip mừng đầu năm mới, xin cha cho biết người Công giáo có được phép tin 12 Con Vật làm chủ vận mạng con người và vũ trụ như huyền thoại Đông phương tin tuởng không ?
Trong mối quan hệ của chúng ta đối với Thiên Chúa, khi chúng ta bắt đầu tính toán để khỏi làm hơn bổn phận đòi hỏi, làm vừa vặn cho đúng luật buộc, khi chúng ta cố “mặc cả” về điều “được phép” và “điều cấm đoán” để tìm ra những điều dễ làm hơn, khi chúng ta muốn tìm ơn cứu rỗi “rẻ tiền”, thì lúc đó chúng ta nên xét lại tình trạng sức khỏe đức tin của chúng ta !
Nếu hạnh phúc Thiên Đàng là được trọn vẹn chiêm ngắm Thánh Nhan Chúa (Beatific Vision) thì hoả ngục là nơi tuyệt đối không có hạnh phúc này. Nói khác đi, ở đâu có Thánh Nhan Chúa thì ở đó là Thiên Đàng, vi “Phúc cho ai có lòng trong sạch vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa” (x. Mt 5:8). Được nhìn thấy Thiên Chúa là chính hạnh phúc của các thánh,và các thiên thần trên thiên đàng. Ngược lai, không được nhìn thấy Thiên Chúa mới là điều bất hạnh, đau khổ nhất cho những ai phải sống trong nơi “giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt.” (Mt 9:48). Như vậy, không thể có vấn đề Chúa hiện diện cả ở thiên đàng lẫn hoả ngục được, vì như thế thì làm sao có sự khác biệt giữa hai nơi này, và làm gì có vần đề tội lỗi phải quan tâm và xa tránh nữa.
Đặc biệt, để việc tham dự các Thánh Lễ nói chung và Thánh Lễ ngày Chúa Nhật nói riêng một cách đầy đủ và đúng đắn, cũng như có hiệu quả, tức mang lại ơn ích thiêng liêng cho người tham dự, thì đương sự phải hoàn toàn tự nguyện tham dự trọn vẹn từ đầu đến cuối Thánh Lễ, nhất là tham dự vì do xác tín, vì tin yêu và vì lòng biết ơn đối với Thiên Chúa, chứ không do miễn cưỡng, do ép buộc hay vì một lý do ngoại tại nào khác.
Hỏi: Nhân tháng cầu cho các linh hồn ( tháng 11) xin cha giải thích rõ về hai nơi gọi là Luyện ngục và Hỏa ngục. Trả lời: Trong niềm tin Kitô Giáo, căn cứ vào Kinh Thánh và Giáo lý của Giáo Hội thì chắc chắn phải có ba nơi gọi là Thiên Đàng, Luyện ngục và hỏa ngục ( hell) mà những người chết đi trong thân xác sẽ phải bị phán xét để đến một trong ba nơi này.
Thiên Chúa luôn luôn nói với chúng ta, nhưng thường thì chúng ta không ý thức, không lắng nghe. Và như thế, nỗi đau chính là máy phóng âm của Thiên Chúa với thế giới điếc đặc này.
Thánh Elisabeth là con vua Phêrô III nước Aragon, và là cháu vua Giacôbê I. Ngài sinh ra năm 1271 và được đặt tên là Elisabeth, để kính nhớ thánh nữ Elisabeth, Hoàng hậu nước Hungari là dì của cha Ngài. Elisabeth ra đời như sứ giả hòa bình, vì khi Ngài sinh ra, cha Ngài và ông nội Ngài làm hoà với nhau. Vua Giacôbê muốn tự mình giáo huấn
Bác học Pasteur: "Càng nghiên cứu khoa học, tôi càng tin vào Thượng Đế." ; "Mĩa mai cho lòng dạ con người, nếu chết là hêt hoặc chết là trở về với hư vô." Bác học Becquerel: "Nhờ nghiên cứu khoa học đã dẫn tôi đến Thượng Đế và tôi có đưc tin."
Có một số người không tin có hỏa ngục đời đời, họ lý luận: có cha mẹ nào nỡ trừng phạt con cái mãi mãi, hốn chi là Thiên Chúa là Đấng vô cùng tốt lành? Để có câu trả lời, chúng ta cùng tìm hiểu những điều sau đây: 1. Thiên Chúa đã ban sự tự do cho loài người: chọn Thiên Chúa hay chối bỏ Thiên Chúa. Vì con người có tự do, nên có tránh nhiệm về sự chọn lựa. Kẻ chối bỏ Thiên Chúa là kẻ không muốn đến gần Thiên Chúa, không muốn vào thiên đàng, là vương quốc đời đời hạnh phúc.