Hội nhập
Ghi danh
11:06 CH
Thứ Năm
28
Tháng Ba
2024
31 Tháng Mười 20237:00 SA(Xem: 1538)
1. Những ai trung thành phụng sự Mẹ bằng cách lần Chuỗi Mân Côi sẽ nhận được những ơn cao cả. 2. Mẹ hứa sẽ ban những ơn lớn lao và sự che chở đặc biệt cho những ai lần Chuỗi Mân Côi. 3. Kinh Mân Côi sẽ là vũ khí cực mạnh chống lại hỏa ngục, tiêu diệt thói xấu, giảm tẩy tội lỗi và chiến thắng ma quỷ. 4. Kinh Mân Côi sẽ khiến nhân đức và các việc lành phát triển; sẽ đem lại nhiều lòng thương xót của Chúa xuống trên các linh hồn; sẽ rút lòng họ khỏi sự yêu mến thế tục và sự hư ảo của nó, và sẽ dẫn đưa họ đến ước ao những sự vĩnh cửu. Ôi, những linh hồn ấy sẽ được thánh hóa biết bao bởi những ý nghĩa này!
20 Tháng Năm 20218:30 CH(Xem: 5012)
Trong những khó khăn và nguy hiểm, hãy nhớ đến Mẹ – hãy réo gọi Mẹ! Đừng để danh thánh Mẹ rời xa môi miệng bạn. Hãy tưởng nghĩ đến Mẹ luôn luôn! Có Mẹ, bạn sẽ không lạc lối. Được Mẹ chở che, bạn sẽ không sợ gì. Mẹ sẽ dẫn bạn đến với Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ của bạn!”
07 Tháng Mười 20161:17 CH(Xem: 15609)
Ở thành Chieti miền Naple, có một người làm nghề đặt nợ ăn lãi. Y chẳng biết ai, chỉ biết có tiền. Với hạng khổ rách áo ôm y cũng chẳng thông cảm mà còn bóc lột tận xương tủy, chẳng tha. Chúa đã phạt y phải bệnh phong hủi từ đầu đến chân. Bao nhiêu tiền của đổ ra để uống thuốc cũng đều vô ích, tiền mất tật mang. Không còn trông được người thế gian cứu chữa, Y chạy đến Đức Mẹ Loretta và vẫn tha thiết xin Mẹ cứu chữa rồi sai người bỏ vào hòm tiền khấn nơi bàn thờ Đức Mẹ một trăm đồng vàng.
BÀI MỚI NHẤT
Còn theo Đức Phanxicô: “Kinh Mân Côi là kinh đi theo tôi suốt đời. Đó là kinh của những người đơn sơ và của các thánh.” Trong phần kết luận, linh mục Amorth nhấn mạnh đến vai trò trọng tâm của Mẹ Maria trong cuộc chiến chống sự dữ. Một cuộc chiến mà cá nhân ngài, trong tư cách là người trừ quỷ ngài đã chạm trán, đối với ngài, đây là cuộc chiến thách đố lớn nhất của thời buổi này.
Và rồi đêm nào cũng thế.. cho đến một lần kia anh tìm được cây thập giá vừa ý nhất, nhẹ nhàng và êm ái nhất, vác về nhà. Nhưng ôi khi nhìn kỹ lại thì ra đó chính là cây thập giá đầu tiên mà Chúa đã trao cho anh ngày nào !
Con xin kính chào quý Tuyên Uý, quý anh chị trong Ban Chấp Hành Tổng Hội Mân Côi. Con mới bổ nhiệm chị Lucia Trần thị Hội làm Hội trưởng MC tại Tp Portland.
KHÁCH THĂM VIẾNG
100,000

Cơ mật viện (bí mật nghiêm ngặt nhất) bầu Vị Giáo hoàng mới ...

25 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 6751)
hoc_song_dao_logo-contentVatican City, 24 Feb, 2013 (CNA) - Người kế nhiệm Đức Giáo Hoàng Benedict 16 sẽ sớm được bầu trong một cuộc họp kín bầu Giáo hoàng, cuộc bỏ phiếu bí mật của các hồng y sẽ xảy ra trong Nhà nguyện Sistine tại Vatican vào ngày 15 tháng 3 tới.

Số lượng các hồng y cử tri, sẽ đến Roma từ khắp nơi trên thế giới, những hồng y nào dưới 80 tuổi sẽ được phép bầu phiếu trong các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng.

Conclave (Cơ mật viện) là những cuộc họp bầu phiếu "bí mật chặt chẽ nhất," để bảo tồn tính khách quan của thủ tục. Theo Tông huấn "Universi Dominici Gregis" của Đức Gioan Phaolô II ban hành năm 1996, các Hồng y cử tri phải "hứa và thề ... giữ bí mật nghiêm ngặt" về tất cả mọi chuyện, bất cứ cách nào liên quan đến cuộc bầu cử Giáo Hoàng.

Đức Benedict 16 (ngày 25/2/2013) còn thêm: kể cả những người giúp trang bị máy móc cũng phải giữ bí mật, không được đặt máy chụp hay nghe, hay máy truyền tin tức hình ảnh ra ngoài, nhất là đặt máy tại nhà nguyện sixtine nơi bầu cử. Ai lỗi phạm sẽ bị "vạ tuyệt thông dành cho Tòa thánh".

Các Hồng y không được giao tiếp với những người bên ngoài khu vực bầu cử. Chỉ có một số hạn chế như Giám lễ nghi, vài linh mục được phép có mặt, và hai bác sĩ.

Các Hồng y cử tri sẽ ở tại Nhà Thánh Martha, một nhà khách tiếp giáp với Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô.

Trong khi "giáo hoàng trống ngôi", tất cả những người phụ trách Giáo Triều Rôma sẽ mất văn phòng của họ, ngoại trừ người quản lý tài chính và tài sản của Giáo Hội, vị Chưởng ấn Tòa Xá giải là người giao dịch các vấn đề xá giải, và ân xá.

Cơ mật viện bầu Giáo hoàng bắt đầu với Thánh Lễ cầu cho cuộc bầu cử diễn ra trong Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô. Sau đó, các vị hồng y kêu cầu sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, và đi vào nhà nguyện Sistine.

Một linh mục rất đáng tin cậy sẽ trình bày cho các Hồng Y một bài suy niệm về các vấn đề cần thiết đặc biệt đối với Giáo hội "liên quan đến nhiệm vụ nghiêm trọng và do đó về sự cần thiết phải hành động với ý định đúng đắn, vì lợi ích của Giáo Hội phổ quát, chỉ có Chúa trước mắt họ. "

Sau đó, linh mục trình bày suy gẫm sẽ rời nhà nguyện Sistine, và các Hồng y bắt đầu tiến trình bầu chọn.

*Đức Gioan Phaolô II cho phép một đa số tương đối (ai nhiều phiếu nhất) để một cuộc bầu cử hợp lệ, nhưng Đức Giáo hoàng Benedict trong tông huấn "Constitutione apostolica" trở lại với truyền thống lâu đời đòi đa số tuyệt đối (tức quá 2 phần ba).

Mỗi Hồng y viết tên người mình chọn làm Giáo Hoàng trên một mảnh giấy, rồi gấp đôi lại, bỏ vào thùng phiếu. Phiếu đó được đếm, kiểm tra lại, và đốt cháy. Quá trình bầu chọn tiếp tục cho đến khi một trong những ứng cử viên đã nhận được hơn 2/3 phiếu bầu.

Khi cuộc bỏ phiếu chưa có kết quả, các lá phiếu đó được đốt cháy, sẽ bốc ra khói màu đen.

Khi cuộc bỏ phiếu đã có kết quả (đã có tân giáo hoàng) các lá phiếu được đốt cháy, sẽ bốc ra khói màu trắng. Lập tức, bộ chuông lớn cuối Đền Thánh Phêrô sẽ được kéo inh ỏi, báo tin cho mọi người đang đứng chờ dưới sân quảng trường biết tin trọng đại, vui mừng, vẫy cờ, vẫy khăn, chờ đợi Đức Tân Giáo hoàng tiến ra bao lơn ngỏ lời chào và ban phép lành cho dân chúng...

Đức Gioan Phaolô II kêu gọi Hồng y nào đã được bầu sẽ "không từ chối ", vì sợ gánh nặng trong chức vụ giáo hoàng, nhưng hãy khiêm tốn đón nhận sự sắp đặt của thánh ý Chúa. Thiên Chúa đặt gánh nặng, Người sẽ nâng đỡ tân giáo hoàng, do đó, Ngài sẽ có thể chu toàn được chức vụ. "

"Trong khi trao nhiệm vụ nặng nề cho ai, Thiên Chúa cũng sẽ giúp người đó thực hiện nhiệm vụ ấy, và khi ban cho người nào phẩm giá, Chúa sẽ cho họ sức mạnh để không bị công việc đè bẹp bởi gánh nặng nhiệm vụ mình."

Người được bầu làm giáo hoàng, sau khi chấp nhận chức vụ, sẽ lập tức là Giám Mục Roma, bởi vì ngài đã được thánh hiến làm giám mục trước rồi.

Một trong các hồng y sẽ thông báo cho công chúng biết cuộc bầu cử đã hoàn tất, đã có tân giáo hoàng tên là...và Đức Thánh Cha mới sẽ ngỏ lời đầu tiên và ban phước lành từ ban công của Vương Cung Thánh Đường Vatican.

Hồng y như là phương cách lựa chọn Đức Giáo Hoàng, đã có một truyền thống lâu đời trong Giáo Hội.

Trong số 117 hồng y cử tri, có 67 vị - hơn một nửa- đã được Đức Giáo Hoàng Benedict bổ nhiệm.

Pháp luật hiện hành điều chỉnh Cơ mật viện như thế nào đã thấy trong Tông huấn "Universi Dominici Gregis" do Đức Gioan Phaolô II ban bố năm 1996 và đã được Đức Thánh Cha Benedict 16 trong tông huấn "Constitutione apostolica." sửa đổi năm 2007 và tu chánh ngày 25/2/2013.

Cơ mật viện vừa qua đã kết thúc cách nhanh chóng. Đức Thánh Cha Benedict 16 được bầu làm Giáo hoàng năm 2005 trong Cơ mật viện chỉ kéo dài hai ngày. Đức Gioan Phaolô II được bầu vào năm 1978 trong Cơ mật viện dài ba ngày.

Đức Thánh Cha Bênêđictô 16 sẽ từ nhiệm lúc 8 giờ chiều ngày 28 tháng 2, vào lúc đó sẽ có 116 hồng y cử tri (Hồng y người Scottland không dự bầu). Theo quy định của pháp luật do Đức Benedict 16 tu chánh ngày 25 tháng 2 vừa qua, Cơ mật viện bầu Giáo hoàng sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 3 / 2013.

Chúng ta cùng cầu nguyện và chờ đợi Tân Giáo hoàng.

(xhnet)

xem thêm:

PrintĐức Giáo Hoàng Benedict 16 ban bố quy định sửa đổi mới cho Tòa Trống và Cuộc họp kín bầu Giáo hoàng

25/2/2013

(Vatican Radio) Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã ban hành Tự sắc vào ngày Thứ hai, trong đó Ngài giới thiệu một loạt các sửa đổi pháp luật về giai đoạn Tòa Trống và cuộc bầu cử Tân Giáo hoàng (Giám mục mới của Roma).

Tự Sắc mới thay thế một số điều trong Tự sắc cũ Universi Dominici gregis (UDG) do ĐGH Gioan Phaolô 2 ban hành.

Dưới đây là những điểm nổi bật chính của pháp luật:

1/ Khoản. 37 của UDG

Đức Giáo Hoàng Benedict XVI cho phép Hồng Y Đoàn bắt đầu Mật Viện sau 15 ngày kể từ khi Tòa Trống, tất cả các Hồng Y có quyền biểu quyết đã có mặt. Sửa đổi này cũng cho phép không cần đợi 20 ngày từ khi Tòa Trống, dù các Hồng y cử tri chưa có mặt đủ.

2/ Khoản 48


Lời thề giữ bí mật được mở rộng đến các cá nhân nêu tại khoản 55,2, trong số đó "những người có nhiệm vụ giúp các viên chức có thẩm quyền trong Mật Viện phải bảo đảm rằng: không đặt máy móc ghi lại âm thanh và hình ảnh hoặc máy móc truyền đi, đặc biệt những âm thanh, hình ảnh trong chính nhà nguyện Sistine, nơi các cuộc bầu cử được thực hiện.

2/ Khoản 55,3


Hình phạt cho bất kỳ hành vi vi phạm lời thề giữ bí mật là "vạ tuyệt thông dành cho Tòa Thánh (Latae sententiae)"


(văn bản cũ chỉ định "hình phạt nghiêm trọng theo sự phán xét của Đức Giáo Hoàng tương lai").

(xhnet)


http://tailieuThanhMau.net
Số lượng các hồng y cử tri, sẽ đến Roma từ khắp nơi trên thế giới, những hồng y nào dưới 80 tuổi sẽ được phép bầu phiếu trong các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng. Conclave (Cơ mật viện) là những cuộc họp bầu phiếu "bí mật chặt chẽ nhất," để bảo tồn tính khách quan của thủ tục. Theo Tông huấn "Universi Dominici Gregis" của Đức Gioan Phaolô II ban hành năm 1996, các Hồng y cử tri phải "hứa và thề ... giữ bí mật nghiêm ngặt" về tất cả mọi chuyện, bất cứ cách nào liên quan đến cuộc bầu cử Giáo Hoàng.
Số lượng các hồng y cử tri, sẽ đến Roma từ khắp nơi trên thế giới, những hồng y nào dưới 80 tuổi sẽ được phép bầu phiếu trong các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng. Conclave (Cơ mật viện) là những cuộc họp bầu phiếu "bí mật chặt chẽ nhất," để bảo tồn tính khách quan của thủ tục. Theo Tông huấn "Universi Dominici Gregis" của Đức Gioan Phaolô II ban hành năm 1996, các Hồng y cử tri phải "hứa và thề ... giữ bí mật nghiêm ngặt" về tất cả mọi chuyện, bất cứ cách nào liên quan đến cuộc bầu cử Giáo Hoàng.
Người ta nói rằng: Đã là con người ai cũng có thể sai lầm. Mà Đức Giáo Hoàng là con người, nên ngài cũng có thể sai lầm. Vậy khi nào Đức Giáo Hoàng được ơn không sai lầm? Xin Cha cho biết nguồn gốc tín điều Đức Giáo Hoàng bất khả ngộ, để chúng con khỏi bị người ta dụ dỗ phản lại niềm tin này. (một người trẻ)
Con người có trí khôn, dù đồng tính hay không đồng tính vẫn có thể sống trong sạch, vẫn có thể làm những chuyện tốt xây dựng đời sống mình, giúp đỡ cha mẹ anh chị em trong gia đình, và làm việc bác ái xã hội, xây dựng Giáo hội được như người khác. Bà tin đi: Chúa, Đức Mẹ, và Hội Thánh vẫn yêu thương cháu, còn thương nhiều hơn bình thường nữa.
Những người tin theo Kinh thánh, những tôn giáo theo Chúa Kitô dựa vào đâu để cho phép hôn nhân đồng tính. Luật luân lý phải dựa vào Kinh thánh của Thiên Chúa là tiêu chuẩn tối cao, chứ không dựa vào ý kiến đa số, bất toàn của loài người. Nếu mục đích của hôn nhân là sinh con cái "hãy sinh sản đầy mặt đất" (Sáng thế 1,28), thì hôn nhân đồng tính không phải là tự nhiên, nhưng chỉ là bệnh hoạn, chỉ là cách giải quyết sinh lí, tình dục với nhau, chứ không nhằm thể hiện ý Đấng Tạo hóa, cho dù có xin con nuôi. Con nuôi đâu phải con đẻ tự nhiên do vợ chồng yêu nhau mà sinh ra.
Hiện nay, hầu hết các quốc gia trên thế giới (kể cả Việt Nam) không cấm đoán quan hệ tình dục giữa những người từ 18 tuổi trở lên. Một số địa phương công nhận đồng quyền, và đối xử những cặp đồng tính như vợ chồng. Một số địa phương khác, như các nước Hồi giáo, đòi hỏi những người đồng tính quan hệ với những người khác giới tính (và có thể phạt rất nặng, kể cả bằng tử hình). 2. Đồng tính do bẩm sinh hay ảnh hưởng xã hội? Nhiều nhà nghiên cứu đã tìm ra nhiều hiện tượng đồng tính luyến ái trong các động vật như loài khỉ, chim cánh cụt và cừu. Hiện nay vẫn có nhiều bàn cãi về đồng tính luyến ái: nó bẩm sinh hay là theo sự ảnh hưởng của xã hội?
Tại một nơi kia, khi hô hào giáo dân đóng góp tiền bạc cho giáo xứ, cộng đoàn làm cái này cái nọ, linh mục nói "khó nghe" rằng:" người Tin lành đóng góp cho nhà thờ của họ 10% lợi tức trong tuần, còn anh chị em thì…hẹp hòi!"... Xin hỏi bên đạo Công giáo, có luật nào phải đóng 10 % không mà cha ấy nói như vậy?
Về phần đạo, trong 10 điều răn Chúa, có điều thứ 8: "chớ làm chứng dối". Giáo lý Công giáo giải thích: (số 2484): “Sự nặng nề của tội nói dối được đo theo sự thật mà người đó đã bóp méo, theo các hoàn cảnh, theo ý hướng của người phạm tội nói dối và theo những sự thiệt hại mà nạn nhân của sự nói dối phải chịu. Tự nó, nói dối là một tội nhẹ, nhưng nó trở thành tội trọng khi nó phạm đến đức công bằng và đức bác ái cách nghiêm trọng”. Do nguyên tắc trên, kết hôn giả là tội nặng, vì nhờ kết hôn giả, người ta kiếm được một số tiền lớn. Nhưng nếu người ta chỉ làm “không công “ vì tình nghĩa để đưa người thân nhân vào Mỹ, thì có thể được giảm qui trách trước mặt Chúa, nhưng
Con có ý kiến về chuyện này thì có nhiều người nói: Thời buổi bây giờ hiện đại, trai gái quen biết nhau thoái mái có sao đâu, có ai dám nói là mình không có tội không? Người ta ở chung một phòng, nhưng đâu có biết họ có have sex hay không mà nói? Nhưng theo con nghĩ, và theo luật Hội Thánh: chỉ có vợ chồng thì mới ở chung, ngủ chung phòng với nhau, với người Công Giáo ăn ở với nhau trước hôn nhân thì đã là tội trọng. Có người nói nếu là tội thì thiên hạ ai cũng phạm rồi. Con có ý kiến thì họ nói con là lạc hậu. Xin cha cho con ý kiến về chuyện này.
" Những việc khiêu vũ tự nó không phải là xấu, cũng không là một hành vi dâm đãng, nhưng là một niềm vui, miễn là: a. Người tham dự không có chủ ý xấu. b. Không có nguy hiểm kích thích dục vọng chính mình hay người khác hoặc c. Không tổ chức trong một hoàn cảnh đáng trách.
Những điều trên là những tư cách tốt để đi tu, để trở nên linh mục tu sĩ tốt, đạo đức, thánh thiện, tương tự như chia thành 3 chữ T cho dễ nhớ: 1. Thể: Khỏe mạnh, không tật nguyền, 2. Trí: Học lực khá, thông minh càng tốt, nhưng cần khiêm tốn, 3. Tâm: với mình: thật thà, trong sạch, với người: bác ái, hi sinh, với Chúa: cầu nguyện, tôn vinh. Đây là những điều lý tưởng, xứng đáng cho người tu. Vậy nếu người trẻ nào thấy lòng ham thích tu, thích nên người tốt, thích phục vụ tha nhân, đó là dấu tốt, hãy gắng mấy điều sau trong thời gian đợi đi tu:
Những điều trên là những tư cách tốt để đi tu, để trở nên linh mục tu sĩ tốt, đạo đức, thánh thiện, tương tự như chia thành 3 chữ T cho dễ nhớ: 1. Thể: Khỏe mạnh, không tật nguyền, 2. Trí: Học lực khá, thông minh càng tốt, nhưng cần khiêm tốn, 3. Tâm: với mình: thật thà, trong sạch, với người: bác ái, hi sinh, với Chúa: cầu nguyện, tôn vinh. Đây là những điều lý tưởng, xứng đáng cho người tu. Vậy nếu người trẻ nào thấy lòng ham thích tu, thích nên người tốt, thích phục vụ tha nhân, đó là dấu tốt, hãy gắng mấy điều sau trong thời gian đợi đi tu:
Những điều trên là những tư cách tốt để đi tu, để trở nên linh mục tu sĩ tốt, đạo đức, thánh thiện, tương tự như chia thành 3 chữ T cho dễ nhớ: 1. Thể: Khỏe mạnh, không tật nguyền, 2. Trí: Học lực khá, thông minh càng tốt, nhưng cần khiêm tốn, 3. Tâm: với mình: thật thà, trong sạch, với người: bác ái, hi sinh, với Chúa: cầu nguyện, tôn vinh. Đây là những điều lý tưởng, xứng đáng cho người tu. Vậy nếu người trẻ nào thấy lòng ham thích tu, thích nên người tốt, thích phục vụ tha nhân, đó là dấu tốt, hãy gắng mấy điều sau trong thời gian đợi đi tu:
Những điều trên là những tư cách tốt để đi tu, để trở nên linh mục tu sĩ tốt, đạo đức, thánh thiện, tương tự như chia thành 3 chữ T cho dễ nhớ: 1. Thể: Khỏe mạnh, không tật nguyền, 2. Trí: Học lực khá, thông minh càng tốt, nhưng cần khiêm tốn, 3. Tâm: với mình: thật thà, trong sạch, với người: bác ái, hi sinh, với Chúa: cầu nguyện, tôn vinh. Đây là những điều lý tưởng, xứng đáng cho người tu. Vậy nếu người trẻ nào thấy lòng ham thích tu, thích nên người tốt, thích phục vụ tha nhân, đó là dấu tốt, hãy gắng mấy điều sau trong thời gian đợi đi tu:
Nhưng ơn gọi tu trì "vẫn âm ỉ cháy trong lòng", những tư tưởng về chung kết cuộc đời đem lại cho cô những tư tưởng không phải là chán đời, nhưng là những tư tưởng khôn ngoan chân thật. Cô cần có một tuần phòng hay một weekend để tĩnh tâm và nhờ linh mục nào giúp cô sáng suốt quyết định hướng đi cho cuộc đời. Tôi hợp ý cầu xin ơn soi sáng rõ ràng hơn cho cô, và sức mạnh của Chúa Thánh Thần để cô dám theo lý tưởng tốt, dù thiệt thòi ở đời này, nhưng Chúa sẽ bù lại cho cô và gia đình đời này và đời sau. Chúa Giêsu có lần trả lời cho thánh Phêrô khi ông băn khoăn, không biết bỏ mọi sự đi theo Chúa thì sẽ được gì? Ngài trả lời: "Bất cứ ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp trăm và còn được sự sống đời đời làm gia nghiệp". (Mt 19,29).