Hội nhập
Ghi danh
8:08 SA
Thứ Tư
24
Tháng Tư
2024
31 Tháng Mười 20237:00 SA(Xem: 1787)
1. Những ai trung thành phụng sự Mẹ bằng cách lần Chuỗi Mân Côi sẽ nhận được những ơn cao cả. 2. Mẹ hứa sẽ ban những ơn lớn lao và sự che chở đặc biệt cho những ai lần Chuỗi Mân Côi. 3. Kinh Mân Côi sẽ là vũ khí cực mạnh chống lại hỏa ngục, tiêu diệt thói xấu, giảm tẩy tội lỗi và chiến thắng ma quỷ. 4. Kinh Mân Côi sẽ khiến nhân đức và các việc lành phát triển; sẽ đem lại nhiều lòng thương xót của Chúa xuống trên các linh hồn; sẽ rút lòng họ khỏi sự yêu mến thế tục và sự hư ảo của nó, và sẽ dẫn đưa họ đến ước ao những sự vĩnh cửu. Ôi, những linh hồn ấy sẽ được thánh hóa biết bao bởi những ý nghĩa này!
20 Tháng Năm 20218:30 CH(Xem: 5101)
Trong những khó khăn và nguy hiểm, hãy nhớ đến Mẹ – hãy réo gọi Mẹ! Đừng để danh thánh Mẹ rời xa môi miệng bạn. Hãy tưởng nghĩ đến Mẹ luôn luôn! Có Mẹ, bạn sẽ không lạc lối. Được Mẹ chở che, bạn sẽ không sợ gì. Mẹ sẽ dẫn bạn đến với Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ của bạn!”
07 Tháng Mười 20161:17 CH(Xem: 15724)
Ở thành Chieti miền Naple, có một người làm nghề đặt nợ ăn lãi. Y chẳng biết ai, chỉ biết có tiền. Với hạng khổ rách áo ôm y cũng chẳng thông cảm mà còn bóc lột tận xương tủy, chẳng tha. Chúa đã phạt y phải bệnh phong hủi từ đầu đến chân. Bao nhiêu tiền của đổ ra để uống thuốc cũng đều vô ích, tiền mất tật mang. Không còn trông được người thế gian cứu chữa, Y chạy đến Đức Mẹ Loretta và vẫn tha thiết xin Mẹ cứu chữa rồi sai người bỏ vào hòm tiền khấn nơi bàn thờ Đức Mẹ một trăm đồng vàng.
BÀI MỚI NHẤT
Còn theo Đức Phanxicô: “Kinh Mân Côi là kinh đi theo tôi suốt đời. Đó là kinh của những người đơn sơ và của các thánh.” Trong phần kết luận, linh mục Amorth nhấn mạnh đến vai trò trọng tâm của Mẹ Maria trong cuộc chiến chống sự dữ. Một cuộc chiến mà cá nhân ngài, trong tư cách là người trừ quỷ ngài đã chạm trán, đối với ngài, đây là cuộc chiến thách đố lớn nhất của thời buổi này.
Và rồi đêm nào cũng thế.. cho đến một lần kia anh tìm được cây thập giá vừa ý nhất, nhẹ nhàng và êm ái nhất, vác về nhà. Nhưng ôi khi nhìn kỹ lại thì ra đó chính là cây thập giá đầu tiên mà Chúa đã trao cho anh ngày nào !
Con xin kính chào quý Tuyên Uý, quý anh chị trong Ban Chấp Hành Tổng Hội Mân Côi. Con mới bổ nhiệm chị Lucia Trần thị Hội làm Hội trưởng MC tại Tp Portland.
KHÁCH THĂM VIẾNG
100,000

Tại sao tôi theo đạo Công giáo?

25 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 13886)
hoc_song_dao_logo-contentHỏi:

Có người nói: "Nếu bạn theo đạo Ấn, đạo Phật, đạo Hồi, hay đạo Công giáo, bạn đều có thể lên thiên đàng như nhau. Hãy chọn theo một trong những đạo đó và trung thành tuân giữ". Nói như thế có đúng không?


Đáp:

Chúng ta nói về vấn đề trên qua 3 điểm:

1/ Ơn cứu rỗi (lên thiên đàng) là ơn vô cùng quí báu.

2/ Thiên đàng của đạo Ấn, Phật, Hồi, Công giáo không giống nhau.

3/ Tại sao tôi theo đạo Công giáo ?

---

1/ Ơn cứu rỗi (lên thiên đàng) là ơn vô cùng quí báu.

- Con người ai cũng muốn hạnh phúc, và hạnh phúc đầy đủ, lâu dài mãi mãi.

- Nhưng hạnh phúc trong đời này có nhiều khuyết điểm và không thể kéo dài mãi mãi.

(người đói muốn ăn, nhưng khi ăn no nê cành bụng, sẽ chán ăn tới khi nào đói lại. "no cơm tẻ coi rẻ mọi sự" là thế.

- Trong cuộc sống, người nào để ý sẽ nhận thấy cuộc đời có nhiều cái tốt. Nhưng trong cái tốt (good), nếu có điều kiện, người ta sẽ muốn cái gì tốt hơn (better), hoặc muốn cái gì tốt nhất (the best).

(Vd: Tôi muốn mua một bộ quần áo, nếu tôi có nhiều tiền, tôi không muốn mua ở nơi bán đồ sale, tôi muốn vào mall, mua bộ quần áo có nhãn hiệu tốt nhất, hợp thời nhất, mặc vừa đẹp vừa dễ chịu).

(Vd khác: Bà mẹ nhà giầu, khi tìm trường học cho con, sẽ hỏi chỗ này chỗ kia, để tìm trường tốt nhất cho con bà, dù là tốt tương đối thôi.

- Trong việc tìm hạnh phúc đời sau, nếu đúng ra, người ta cũng phải tìm đường (đạo) nào tốt nhất, đúng nhất, chắc nhất để đạt đích.

2/ Thiên đàng của đạo Ấn, Phật, Hồi, Công giáo không giống nhau.

Trên thế giới này có nhiều con đường get heaven, người ta gọi là religion:

Nơi người Việt Nam ta thấy có người thờ Tổ tiên, Ông bà, cha mẹ đã qua đời (Ancester worship), ngoài ra, ta biết thêm đạo Hindu, Buddhist, Islam, Protestant và đạo Roman Catholic.

Đạo Ông bà, Hindu, Buddhist, Islam, đều do con người tìm ra. Trong đó có con đường get heaven, nhưng heaven các đạo này không giống nhau:

- Đạo Ông bà tin rằng linh hồn những người lành sẽ về miền Cực lạc ở bên phía tây nào đó, không rõ ràng và không có chứng minh. Phải chăng đó là niềm mơ ước tốt lành của con cháu cho Ông bà đã chết?

- Đạo Hindu (Ấn giáo) nhấn mạnh về đầu thai hóa kiếp ( reincarnation). Ý niệm về thiên đàng của họ không nổi bật, không rõ ràng. Thiên đàng chỉ tạm bợ sau khi chết cho tới khi đầu thai kiếp khác. Tín đồ Ấn giáo mong chờ Moksha. Moksha là khi linh hồn được giải thoát khỏi vòng đời sống và chết, để mãi mãi kết hợp với Chúa của họ. (Heaven-Wikipedia)

- Đạo Buddhist thì nói tới Niết bàn (Nirvana). Niết bàn đạo Phật là một trạng thái (state) của linh hồn đã thoát cõi mê lầm (error) mà vào cõi giác (knowledge), chứ đó không phải là cõi hạnh phúc nào tích cực (positive happiness). Chính Đức Phật đã nói với môn đệ Râdha:"Diệt hẳn ham muốn yêu đương là Niết bàn".

(Như thế, Niết bàn của đạo Phật, đúng ra chỉ nhấn mạnh về "tiêu cực", không chú ý đến tích cực, nghĩa là những điều được hưởng do công khó đã lập ở cuộc đời đau khổ này...).

- Đạo Islam ngày trước cũng như ngày nay đang tìm cách bành trướng trên thế giới, họ coi đạo mình là nhất, do tiên tri Mahomet truyền cho. Nhưng heaven của họ lại nghiêng về vật chất (material). Heaven của họ có nhiều sữa, nhiều rượu, nhiều thiếu nữ đẹp, và được lấy nhiều vợ, được quyền thống trị người khác. Phải chăng những mơ ước loại này đã thúc đẩy những người lái máy bay đâm nhào vào tháp đôi New York ngày 11 tháng 9 năm 2001, để phá hoại những kẻ hơn mình, dù là giết người vô tội!

Nói chung thì những đạo trên đều do con người lập ra, truyền bá, không phải do Trời truyền dạy.

3/ Tại sao tôi theo đạo Công giáo ?

Tôi theo đạo Công giáo Roma. Gọi thế để phân biệt với Chính thống giáo (Oxthodox), Anh giáo (Anglican), Tin lành (Protestant).

a- Trước hết, đạo Công giáo có Kinh thánh (Bible) như sao sáng dẫn đường về trời. Người Công giáo phải tin vào Kinh thánh , vì nếu không tin vào Kinh thánh do Thiên Chúa mạc khải (reveal) cho loài người thì không còn ai đáng tin hơn. "Con người thì sai lầm" (Errare humanum est) như châm ngôn triết học đã nói.

Theo Kinh thánh đạo Công giáo, người ta biết: Thiên Chúa (God) có những phẩm tính sau:

Linh thiêng (không có thể xác),

Quyền phép toàn năng (dựng nên trời đất vạn vật và làm được mọi sự),

Nhân từ (tốt lành với mọi người),

Tình yêu (làm mọi việc vì yêu con người ),

Thương xót (chỉ muốn cứu độ con người tội lỗi hơn là lên án phạt),

Thánh thiện (ghét tội lỗi gian tà),

Công bằng (thưởng phạt công minh)…tất cả đều vô cùng.

b- Thứ hai, đạo Công giáo có Giáo hội (Catholic Church) thay mặt Thiên Chúa. Giáo hội này do chính Chúa Giêsu (là Thiên Chúa làm người cứu chuộc muôn dân). Chúa Giêsu đã lập Giáo hội và trao quyền cho tông đồ Phêrô và các người kế vị (successor) gọi là giáo hoàng. Kinh thánh theo Matthêu còn ghi:

Mt 16, 18-19 viết: "Thầy bảo cho anh biết, anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy,và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.

16,19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời, dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy".

-Giáo hội này hướng dẫn chỉ đường cho giáo dân, những điều hợp với lí trí con người, hợp với giới răn của Thiên Chúa, hướng dẫn giáo dân về Nước Trời.

-Giáo hội Công giáo có 4 đặc tính: 1-duy nhất (một niềm tin, bí tích, giới răn, cầu nguyện), 2- thánh thiện (từ Chúa Ba ngôi thánh đến việc thánh hóa mọi phần tử), 3- công giáo (kêu gọi mọi người trên thế giới tin theo), tông truyền (vì được xây dựng từ thời các tông đồ tới nay và mãi về sau).

-Trong Giáo hội này, giáo lý qui về 4 cột trụ chính về 1-những điều cần tin (để khỏi sai lạc) tóm trong kinh Tin kính, 2- những điều cần xin (để được nhận lời) tóm trong kinh Lạy Cha do chính Chúa Giêsu, Đấng lập đạo đã dạy, 3- những điều cần làm (để khỏi lạc đường về trời) tóm trong kinh 10 điều răn, 4- những điều cần lãnh (để được nuôi dưỡng và lớn lên trong GH) tóm trong kinh 7 Bí tích.

- Thiên đàng của Công giáo Roma có nền tảng trong Kinh thánh, như Chúa Giêsu đã nói rất nhiều lần, và Người quả quyết: dù phải mất tay, mất chân, mất mắt (Mt 5: 29-30) mà được vào Thiên đàng thì vẫn tốt hơn, vì Thiên đàng tồn tại muôn đời.

Trong Phúc âm theo thánh Mattheu Chúa nói: " Được lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn mình nào có ích gì? Lấy gì đổi lại cho cân bằng?" (Mt 16: 26)

Thiên đàng của đạo Công giáo có những điều tích cực đã được tả trong sách Khải huyền (Revelation) như sau:

21,1 Bấy giờ tôi thấy trời mới đất mới, vì trời cũ đất cũ đã biến mất, và biển cũng không còn nữa. 21,2 Và tôi thấy Thành Thánh Giêrusalem mới, từ trời, từ nơi Thiên Chúa mà xuống, sẵn sàng như tân nương trang điểm để đón tân lang. 21,3 Rồi tôi nghe từ phía ngai có tiếng hô to, "Đây là nhà tạm Thiên Chúa ở cùng nhân loại, Người sẽ ở với họ. Họ sẽ là dân Người, Người sẽ là Chúa ở cùng họ. 21,4 Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt họ. Sẽ không còn chết; cũng chẳng còn tang tóc, kêu than và đau khổ nữa, vì những điều cũ đã biến mất."

22,4 Họ sẽ được nhìn thấy tôn nhan Người, và thánh danh Người ghi trên trán họ. 22,5 Sẽ không còn đêm tối nữa, họ sẽ không cần ánh sáng của đèn, cũng chẳng cần ánh sáng mặt trời, vì Chúa là Thiên Chúa sẽ chiếu sáng trên họ, và họ sẽ hiển trị muôn đời.

c- Thứ ba, Đạo Công giáo có Đấng Sáng lập chết (Jesus died on the cross) để cứu rỗi những người tin theo. Điều này không có nơi các đạo do con người lập ra.

d- Thứ bốn, Đạo Công giáo có Bí tích Thánh Thể (The Eucharist) . Chúa Giêsu hiện diện thực sự trong hình bánh rượu. Đây là bí tích Tình yêu của Chúa Giêsu lập ra để ở lại với con cái mình, nuôi sống linh hồn họ, an ủi họ, thêm sức thông cảm cuộc sống vất vả của họ…cho đến ngày tận thế.

Chúa Giêsu Thánh Thể đã làm rất nhiều phép lạ để chứng minh sự hiện diện thực sự của Người trong Thánh Thể . Điều này không hề thấy nơi các đạo kia và cả các đạo Tin lành cải cách từ đạo Công giáo.

đ- Thứ năm, Đạo Công giáo có Đức Mẹ Maria (Our Blessed Virgin Mary) để yêu thương, phù hộ, lo lắng dẫn dắt con cái mọi nơi, mọi thời về nước Thiên đàng.

e- Thứ sáu, Đạo Công giáo có những Phép lạ (miracle) do Thiên Chúa, Đức Mẹ, các thánh làm để ban ơn phúc cho những người tin cậy cầu khấn.

g- Thứ bảy, Đạo Công giáo có những cuộc Hiện ra (apparition) của Chúa Giêsu, Đức Mẹ, như tại Lộ đức (Lourdes, nước Pháp), Fatima, nước Bồ đào nha và nhiều nơi khác để ban ơn và hướng dẫn người ta lo phần rỗi đời sau trên Thiên đàng.

Rất nhiều người đã được ơn lạ chữa bệnh phần xác và ơn cải thiện phần hồn để lo tìm về hạnh phúc đời sau.

h- Thứ tám, Đạo Công giáo cầu cho các linh hồn Luyện ngục (Purgatory). Họ là tín hữu sau khi chết, để họ được vào Thiên đàng, nếu họ còn ở trong cuộc thanh tẩy cuối cùng.

---------------------------------------------------

Phần trình bày trên, cho ta thấy rằng:

- Mỗi tôn giáo trên quan niệm về Thiên đàng khác nhau, vì thế không có chuyện lên Thiên đàng như nhau. Nhưng lấy lí trí lành mạnh nhận xét, người ta thấy Thiên đàng trong đạo Công giáo có những điều tích cực, đó là đích điểm đáng ham ước. Lại có những phương thế trong Giáo hội để đạt đích trên.

- Người khôn nên chọn đạo tốt nhất, nghĩa là đạo do Ông Trời đã chỉ dạy. Đạo có bảo đảm do thế giá Ông Trời. Đạo có giáo lý rõ ràng. Mọi tín đồ biết rõ con đường mình đang đi về đâu: Thiên đàng hay hỏa ngục?

- Tôi hãnh diện về đạo Công giáo của tôi, tôi muốn nhiều người cũng nhận ra và sống theo đạo này để chắc chắn lên Thiên đàng sau khi chết.

Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria.

Lm. Mark, CMC.

http://tailieuThanhMau.net
Số lượng các hồng y cử tri, sẽ đến Roma từ khắp nơi trên thế giới, những hồng y nào dưới 80 tuổi sẽ được phép bầu phiếu trong các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng. Conclave (Cơ mật viện) là những cuộc họp bầu phiếu "bí mật chặt chẽ nhất," để bảo tồn tính khách quan của thủ tục. Theo Tông huấn "Universi Dominici Gregis" của Đức Gioan Phaolô II ban hành năm 1996, các Hồng y cử tri phải "hứa và thề ... giữ bí mật nghiêm ngặt" về tất cả mọi chuyện, bất cứ cách nào liên quan đến cuộc bầu cử Giáo Hoàng.
Số lượng các hồng y cử tri, sẽ đến Roma từ khắp nơi trên thế giới, những hồng y nào dưới 80 tuổi sẽ được phép bầu phiếu trong các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng. Conclave (Cơ mật viện) là những cuộc họp bầu phiếu "bí mật chặt chẽ nhất," để bảo tồn tính khách quan của thủ tục. Theo Tông huấn "Universi Dominici Gregis" của Đức Gioan Phaolô II ban hành năm 1996, các Hồng y cử tri phải "hứa và thề ... giữ bí mật nghiêm ngặt" về tất cả mọi chuyện, bất cứ cách nào liên quan đến cuộc bầu cử Giáo Hoàng.
Người ta nói rằng: Đã là con người ai cũng có thể sai lầm. Mà Đức Giáo Hoàng là con người, nên ngài cũng có thể sai lầm. Vậy khi nào Đức Giáo Hoàng được ơn không sai lầm? Xin Cha cho biết nguồn gốc tín điều Đức Giáo Hoàng bất khả ngộ, để chúng con khỏi bị người ta dụ dỗ phản lại niềm tin này. (một người trẻ)
Số lượng các hồng y cử tri, sẽ đến Roma từ khắp nơi trên thế giới, những hồng y nào dưới 80 tuổi sẽ được phép bầu phiếu trong các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng. Conclave (Cơ mật viện) là những cuộc họp bầu phiếu "bí mật chặt chẽ nhất," để bảo tồn tính khách quan của thủ tục. Theo Tông huấn "Universi Dominici Gregis" của Đức Gioan Phaolô II ban hành năm 1996, các Hồng y cử tri phải "hứa và thề ... giữ bí mật nghiêm ngặt" về tất cả mọi chuyện, bất cứ cách nào liên quan đến cuộc bầu cử Giáo Hoàng.
Con người có trí khôn, dù đồng tính hay không đồng tính vẫn có thể sống trong sạch, vẫn có thể làm những chuyện tốt xây dựng đời sống mình, giúp đỡ cha mẹ anh chị em trong gia đình, và làm việc bác ái xã hội, xây dựng Giáo hội được như người khác. Bà tin đi: Chúa, Đức Mẹ, và Hội Thánh vẫn yêu thương cháu, còn thương nhiều hơn bình thường nữa.
Những người tin theo Kinh thánh, những tôn giáo theo Chúa Kitô dựa vào đâu để cho phép hôn nhân đồng tính. Luật luân lý phải dựa vào Kinh thánh của Thiên Chúa là tiêu chuẩn tối cao, chứ không dựa vào ý kiến đa số, bất toàn của loài người. Nếu mục đích của hôn nhân là sinh con cái "hãy sinh sản đầy mặt đất" (Sáng thế 1,28), thì hôn nhân đồng tính không phải là tự nhiên, nhưng chỉ là bệnh hoạn, chỉ là cách giải quyết sinh lí, tình dục với nhau, chứ không nhằm thể hiện ý Đấng Tạo hóa, cho dù có xin con nuôi. Con nuôi đâu phải con đẻ tự nhiên do vợ chồng yêu nhau mà sinh ra.
Hiện nay, hầu hết các quốc gia trên thế giới (kể cả Việt Nam) không cấm đoán quan hệ tình dục giữa những người từ 18 tuổi trở lên. Một số địa phương công nhận đồng quyền, và đối xử những cặp đồng tính như vợ chồng. Một số địa phương khác, như các nước Hồi giáo, đòi hỏi những người đồng tính quan hệ với những người khác giới tính (và có thể phạt rất nặng, kể cả bằng tử hình). 2. Đồng tính do bẩm sinh hay ảnh hưởng xã hội? Nhiều nhà nghiên cứu đã tìm ra nhiều hiện tượng đồng tính luyến ái trong các động vật như loài khỉ, chim cánh cụt và cừu. Hiện nay vẫn có nhiều bàn cãi về đồng tính luyến ái: nó bẩm sinh hay là theo sự ảnh hưởng của xã hội?
Tại một nơi kia, khi hô hào giáo dân đóng góp tiền bạc cho giáo xứ, cộng đoàn làm cái này cái nọ, linh mục nói "khó nghe" rằng:" người Tin lành đóng góp cho nhà thờ của họ 10% lợi tức trong tuần, còn anh chị em thì…hẹp hòi!"... Xin hỏi bên đạo Công giáo, có luật nào phải đóng 10 % không mà cha ấy nói như vậy?
Về phần đạo, trong 10 điều răn Chúa, có điều thứ 8: "chớ làm chứng dối". Giáo lý Công giáo giải thích: (số 2484): “Sự nặng nề của tội nói dối được đo theo sự thật mà người đó đã bóp méo, theo các hoàn cảnh, theo ý hướng của người phạm tội nói dối và theo những sự thiệt hại mà nạn nhân của sự nói dối phải chịu. Tự nó, nói dối là một tội nhẹ, nhưng nó trở thành tội trọng khi nó phạm đến đức công bằng và đức bác ái cách nghiêm trọng”. Do nguyên tắc trên, kết hôn giả là tội nặng, vì nhờ kết hôn giả, người ta kiếm được một số tiền lớn. Nhưng nếu người ta chỉ làm “không công “ vì tình nghĩa để đưa người thân nhân vào Mỹ, thì có thể được giảm qui trách trước mặt Chúa, nhưng
Con có ý kiến về chuyện này thì có nhiều người nói: Thời buổi bây giờ hiện đại, trai gái quen biết nhau thoái mái có sao đâu, có ai dám nói là mình không có tội không? Người ta ở chung một phòng, nhưng đâu có biết họ có have sex hay không mà nói? Nhưng theo con nghĩ, và theo luật Hội Thánh: chỉ có vợ chồng thì mới ở chung, ngủ chung phòng với nhau, với người Công Giáo ăn ở với nhau trước hôn nhân thì đã là tội trọng. Có người nói nếu là tội thì thiên hạ ai cũng phạm rồi. Con có ý kiến thì họ nói con là lạc hậu. Xin cha cho con ý kiến về chuyện này.
" Những việc khiêu vũ tự nó không phải là xấu, cũng không là một hành vi dâm đãng, nhưng là một niềm vui, miễn là: a. Người tham dự không có chủ ý xấu. b. Không có nguy hiểm kích thích dục vọng chính mình hay người khác hoặc c. Không tổ chức trong một hoàn cảnh đáng trách.
Những điều trên là những tư cách tốt để đi tu, để trở nên linh mục tu sĩ tốt, đạo đức, thánh thiện, tương tự như chia thành 3 chữ T cho dễ nhớ: 1. Thể: Khỏe mạnh, không tật nguyền, 2. Trí: Học lực khá, thông minh càng tốt, nhưng cần khiêm tốn, 3. Tâm: với mình: thật thà, trong sạch, với người: bác ái, hi sinh, với Chúa: cầu nguyện, tôn vinh. Đây là những điều lý tưởng, xứng đáng cho người tu. Vậy nếu người trẻ nào thấy lòng ham thích tu, thích nên người tốt, thích phục vụ tha nhân, đó là dấu tốt, hãy gắng mấy điều sau trong thời gian đợi đi tu:
Những điều trên là những tư cách tốt để đi tu, để trở nên linh mục tu sĩ tốt, đạo đức, thánh thiện, tương tự như chia thành 3 chữ T cho dễ nhớ: 1. Thể: Khỏe mạnh, không tật nguyền, 2. Trí: Học lực khá, thông minh càng tốt, nhưng cần khiêm tốn, 3. Tâm: với mình: thật thà, trong sạch, với người: bác ái, hi sinh, với Chúa: cầu nguyện, tôn vinh. Đây là những điều lý tưởng, xứng đáng cho người tu. Vậy nếu người trẻ nào thấy lòng ham thích tu, thích nên người tốt, thích phục vụ tha nhân, đó là dấu tốt, hãy gắng mấy điều sau trong thời gian đợi đi tu:
Những điều trên là những tư cách tốt để đi tu, để trở nên linh mục tu sĩ tốt, đạo đức, thánh thiện, tương tự như chia thành 3 chữ T cho dễ nhớ: 1. Thể: Khỏe mạnh, không tật nguyền, 2. Trí: Học lực khá, thông minh càng tốt, nhưng cần khiêm tốn, 3. Tâm: với mình: thật thà, trong sạch, với người: bác ái, hi sinh, với Chúa: cầu nguyện, tôn vinh. Đây là những điều lý tưởng, xứng đáng cho người tu. Vậy nếu người trẻ nào thấy lòng ham thích tu, thích nên người tốt, thích phục vụ tha nhân, đó là dấu tốt, hãy gắng mấy điều sau trong thời gian đợi đi tu:
Những điều trên là những tư cách tốt để đi tu, để trở nên linh mục tu sĩ tốt, đạo đức, thánh thiện, tương tự như chia thành 3 chữ T cho dễ nhớ: 1. Thể: Khỏe mạnh, không tật nguyền, 2. Trí: Học lực khá, thông minh càng tốt, nhưng cần khiêm tốn, 3. Tâm: với mình: thật thà, trong sạch, với người: bác ái, hi sinh, với Chúa: cầu nguyện, tôn vinh. Đây là những điều lý tưởng, xứng đáng cho người tu. Vậy nếu người trẻ nào thấy lòng ham thích tu, thích nên người tốt, thích phục vụ tha nhân, đó là dấu tốt, hãy gắng mấy điều sau trong thời gian đợi đi tu: