Hội nhập
Ghi danh
4:27 CH
Thứ Hai
17
Tháng Năm
2021
07 Tháng Mười 20161:17 CH(Xem: 10107)
Ở thành Chieti miền Naple, có một người làm nghề đặt nợ ăn lãi. Y chẳng biết ai, chỉ biết có tiền. Với hạng khổ rách áo ôm y cũng chẳng thông cảm mà còn bóc lột tận xương tủy, chẳng tha. Chúa đã phạt y phải bệnh phong hủi từ đầu đến chân. Bao nhiêu tiền của đổ ra để uống thuốc cũng đều vô ích, tiền mất tật mang. Không còn trông được người thế gian cứu chữa, Y chạy đến Đức Mẹ Loretta và vẫn tha thiết xin Mẹ cứu chữa rồi sai người bỏ vào hòm tiền khấn nơi bàn thờ Đức Mẹ một trăm đồng vàng.
15 Tháng Mười 201012:00 SA(Xem: 13398)
Vậy nếu cha không hy sinh chết thay cho 1 bạn tù, thì cũng chỉ ít hôm nũa Cha cũng sẽ bị quân Đức giết chết. Nhưng cái chết sau này dù cũng có giá trị tử đạo đấy, nhưng cũng không sao bằng cái chết hy sinh của Cha. Cái chết hy sinh ấy làm nổi bật cái gíá trị của cuộc đời thánh thiện của cha thánh Kolbe.
15 Tháng Mười 201012:00 SA(Xem: 17988)
Đức Mẹ đi tu 15 năm Beatrice, 1 thiếu nữ còn trẻ xinh đẹp. Chị được ơn kêu gọi gia nhập Nữ tu viện ở Pondro, Tây ban Nha. Khi vào dòng, chị được Mẹ Bề Trên và các chị dòng rất yêu mến, vì Beatrice tỏ ra hiền lành, đạo hạnh, chu toàn mọi phận sự được giao phó. Chỉ 1 thời gian sau, chị được giao nhiệm vụ coi sóc nhà thờ, trưng bày hoa nến, đóng mở cửa nhà thờ cho người ta đến kính viếng
BÀI MỚI NHẤT
Mẹ Maria Rất Thánh Mân Côi muốn nói lên một sự thật tuyệt vời: con người hư đi, thế giới đang dần xa Thiên Chúa, chỉ có thể được cứu vãn bằng những phương thế mà Mẹ dậy:” Cầu nguyện, lần chuỗi Mân Côi và Sám hối ăn năn “. Lạy Mẹ Fatima, xin giúp chúng con biết siêng năng cầu nguyện, lần hạt Mân Côi và ăn năn thống hối .
Ali Agca, một tên khủng bố người Thổ Nhĩ Kỳ, bắn trọng thương bằng hai phát đạn. Có một phát đạn thứ ba nữa được bắn từ người khác, nhưng không trúng ngài và người ta cũng không tìm ra thủ phạm thứ hai này. Đức Thánh Cha đã lập tức được xức dầu và được đưa đến bệnh viện Gemelli cấp cứu. Ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng rưỡi và ngài được cứu sống một cách thần kỳ. Theo các bác sĩ nếu viên đạn chệch đi vài milimet nữa thì Đức Thánh Cha khó có thể qua khỏi.
Vì sao những người chân thành lại thường thấy mình không hợp với những người khác? Vấn đề ở đây không phải là do sự chân thành gặp phải sự thiếu chân thành hay dối trá. Không phải thế. Vấn đề là tại sao những người chân thành, kính sợ Thiên Chúa lại có thể thấy mình cực kỳ lạc lõng với những người khác.
KHÁCH THĂM VIẾNG
1,214,442

ĐẠO CÔNG GIÁO CÓ GÌ KHÔNG ĐÚNG, KHÔNG BẢO ĐẢM?

21 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 6295)
hoc_song_dao_logo-contentSau bản đọc bản tin trong Vietcatholic.net ngày 26 tháng 3 năm nay (2008) về một số người Công giáo nước Tây ban nha (Spain) bỏ đạo Công giáo sang đạo Hồi (Islam).

Bản tin thế này:


VietCatholic News (Thứ Tư 26/03/2008)

"Tại Tây Ban Nha hiện nay, theo UCIDE, đang có một làn sóng người Công Giáo bỏ đạo để theo Hồi Giáo. UCIDE cho biết số người Hồi Giáo tại Tây Ban Nha đã lên đến 1.13 triệu tức là 2.5% dân số..."

Tôi giật mình, sờ lên trán, thấy khô khô. Nhưng nhớ mình là catholic từ nhỏ, "bị" mẹ bế đi nhà thờ cho cha xứ đổ nước (Rửa tội), mà không hỏi ý kiến mình! (như mấy người thời nay phản đối). Tôi tự hỏi: Phải chăng đạo Công giáo có gì không đúng?, có gì không đáng tin? không có bảm đảm cho phần rỗi (salvation) đời đời? Đạo Công giáo không tốt bằng đạo Hồi, mà người ta phải "cải đạo"(convert)??? Coi chừng mình đang đi lạc đường!

- Nhưng nhớ lại, Con người là hình ảnh Thiên Chúa, nghĩa là con người có "tự do", vì thế tổ tông mình mới ăn trái cấm để tự biết lành biết dữ. Do đó, người ta được tự do theo đạo hay không, tự do đổi đạo.

- Chính đạo Công giáo cũng công nhận quyền tự do tôn giáo. Trong Tuyên ngôn Tự do Tôn giáo của Công đồng Vatican 2 có viết rằng: "Công đồng Vaticanô này tuyên bố con người có quyền tự do tôn giáo".

Hơn nữa, Công đồng còn tuyên bố rằng tự do tôn giáo thực sự được xây dựng trên phẩm giá con người, một phẩm giá đúng như lời Thiên Chúa mạc khải và chính lý trí cho biết được. Quyền tự do tôn giáo của con người trong cơ cấu pháp lý của xã hội phải được chấp nhận là một quyền lợi dân sự (Tuyên ngôn TDTG số 2)

- Liên hiệp quốc cũng công bố quyền tự do tôn giáo của mọi người trong Bản tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền năm 1948.

1-Thế nhưng, Chúa Giêsu đã tuyên bố một câu làm tôi "nhột" và đáng ngại: "Ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời (Mt 10, 32-33).

Bỏ đạo Công giáo của Chúa Giêsu tức là "chối Thầy" rồi còn gì!

2-Thánh Phêrô, vị giáo hoàng đầu tiên đã quả quyết trước hội đồng Dothái: "Chính Đấng ấy (Kitô) là tảng đá mà quý vị là thợ xây loại bỏ, tảng đá ấy lại trở nên đá tảng góc tường. Ngoài Người ra, không ai đem lại ơn cứu độ; vì dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại, để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ."(CVTĐ 4, 11-12).

3-Giáo lý của Hội thánh Công giáo viết rõ ràng: "Dựa vào Thánh Kinh và Truyền thống, Công đồng dạy rằng Giáo Hội đang bước đi trên trái đất này thì cần thiết cho ơn cứu độ. Đúng thế, chỉ mình Chúa Kitô là Đấng Trung gian và là con đường ơn cứu độ: vậy mà Chúa hiện diện với chúng ta trong Thân Thể Ngài là Giáo Hội; trong khi dạy tỏ tường rằng đức tin và phép Rửa tội là cần thiết, Ngài đã đồng thời khẳng định sự cần thiết của Giáo Hội mà người ta bước vào qua cửa của Phép Rửa tội. Bởi vậy những ai từ chối gia nhập Giáo Hội Công giáo, hoặc từ chối đứng vững trong đó, khi mà họ đã biết Giáo Hội được Chúa thành lập là cần thiết, thì không thể được cứu độ( LG 14). (Giáo lý GHCG số 864)

Quí vị có thể nói rằng: Ông là người Công giáo, ông được dạy dỗ trong đạo Công giáo, ông bênh vực Công giáo thì có gì là lạ.

Quí vị nói thế cũng có lí, nhưng là con người giống hình ảnh Thiên Chúa, "có lí trí" biết suy xét trước sau, ta nên khách quan tìm hiểu. Tôi thấy đạo Công giáo có những đặc điểm hay mà đạo khác không có. Tôi xin trình bày:

1. Trong cuộc đời, thấy có cái tốt, có cái tốt hơn:

- Trong cuộc sống, người nào để ý sẽ nhận thấy cuộc đời có nhiều cái tốt. Nhưng trong cái tốt (good), nếu có điều kiện, người ta sẽ muốn cái gì tốt hơn (better), hoặc muốn cái gì tốt nhất (the best).

(Xin nêu một ví dụ: Tôi muốn mua một bộ quần áo, nếu tôi có nhiều tiền, tôi không muốn mua ở nơi bán đồ sale, nơi bán đồ rẻ, tôi phải vào mall, vào tiệm, mua bộ quần áo có nhãn hiệu tốt nhất, hợp thời nhất, mặc vừa đẹp vừa dễ chịu nhất, tiền thì không care).

- Trong việc tìm hạnh phúc đời sau, người ta cũng phải tìm đường (đạo) nào tốt nhất, đúng nhất, chắc nhất để đạt đích.

2. Trên thế giới này có nhiều con đường tìm hạnh phúc đời sau, người ta gọi là Đạo (religion):

Tại Việt Nam có tới 10 đạo:

1-Đạo Ông bà, 2-đạo thờ Thần, 3-đạo Khổng, 4-đạo Lão, 5-đạo Phật, 6- đạo Công giáo, 7- đạoTin lành, 8- đạo Hòa hảo, 9- đạo Cao đài, , 10- đạo Hồi.

Nếu tìm về nguồn, ta thấy Đạo Ông bà, đạo thờ Thần, đạo Khổng, đạo Lão, đạo Phật, Phật Hòa hảo, Cao đài, đạo Hồi, đạo Ấn, đều do con người tìm ra. Chỉ có đạo Công giáo và đạo Tin lành là do Chúa Trời mạc khải dạy dỗ trong Kinh thánh của họ.

(Tin lành, đúng ra là Thệ phản (Protestant, do linh mục Lutherô người Đức tuyên thệ chống lại gốc Công giáo vào năm 1517), đạo Chính thống tách ra từ gốc Công giáo năm 1054, đạo Anh (Anglican) do vua Henri thứ 8 tách ra từ gốc Công giáo năm 1527.

Các đạo chủ trương "hạnh phúc đời sau" không giống nhau:

- Đạo Ông bà (chiếm đa số dân Việt) tin rằng linh hồn những người lành sẽ về miền Cực lạc ở bên phía tây nào đó, không rõ ràng và không có chứng minh. Phải chăng đó là niềm mơ ước tốt lành của con cháu cho Ông bà đã chết?

- Đạo Phật (đông hơn các đạo khác) có nói tới Niết bàn (Nirvana) sau khi chết. Nhưng Niết bàn đạo Phật chỉ là một trạng thái (state) của linh hồn đã thoát cõi mê lầm (error) mà vào cõi giác (knowledge), chứ đó không phải là cõi hạnh phúc nào tích cực. Chính Đức Phật đã nói với môn đệ Râdha:"Diệt hẳn ham muốn là Niết bàn". Như thế, Niết bàn của đạo Phật nhấn mạnh về "tiêu cực", diệt bỏ. Vậy những cố gắng, lập công tích đức ở cuộc đời đau khổ này sẽ do ai thưởng, thưởng bằng cái gì?

- Đạo Hồi (Islam) ngày trước cũng như ngày nay đang tìm cách bành trướng trên thế giới, họ coi đạo mình là nhất, do tiên tri Mahomet truyền cho. Nhưng heaven của họ lại nghiêng về vật chất (material). Heaven của họ có nhiều sữa, nhiều rượu, nhiều thiếu nữ đẹp, và được lấy nhiều vợ, được quyền thống trị người khác. Đàn ông nghe thế cũng ham, nhưng có gì bảo đảm chắc chắn không? Có ai chết rồi về cho biết thế nào không? Phải chăng những mơ ước loại này đã thúc đẩy những người lái máy bay đâm nhào vào tháp đôi New York ngày 11 tháng 9 năm 2001, những người ôm bom tự tử để phá hoại những kẻ hơn mình, dù là giết người vô tội!

- Nói chung thì những đạo trên đều do con người lập ra, không phải do Trời truyền dạy, nên không biết gì rõ ràng đời sau, hay chỉ có quan niệm mù mờ, suy đoán...

3. Đạo Công giáo tìm hạnh phúc đời sau thế nào?

Tìm đạo người rồi tìm đạo mình, tôi thấy trong đạo Công giáo Roma có 9 điểm hấp dẫn:

1- Trước hết, đạo Công giáo có Kinh thánh (Bible) dẫn đường. Trong Kinh thánh Thiên Chúa dạy con người những chân lí không sai lầm để cứu rỗi con người. Người Công giáo biết chắc về con đường mình đi về đâu. Phải làm gì để được cứu rỗi.

"Con người thì sai lầm" (Errare humanum est) như châm ngôn triết học đã nói. Tin vào con người đâu bằng tin vào Thiên Chúa ?

2- Thứ hai, đạo Công giáo có Giáo hội (Catholic Church) thay mặt Thiên Chúa. Giáo hội này do chính Ông Tổ Giêsu đã lập, đã trao quyền cho tông đồ Phêrô và các người kế vị gọi là giáo hoàng. "Thầy bảo cho anh biết, anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy,và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời, dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất, anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy".(Mt 16, 18-19).

Giáo hội Công giáo săn sóc cho tín hữu mình từ khi sinh ra tới khi chết:

- Sinh ra con cái qua Bí tích Rửa tội, nuôi dưỡng qua Bí tích Thánh Thể , chữa lành khi lầm lỗi qua Bí tích Giải tội, tăng sức qua Bí tích Thêm sức, chúc lành qua Bí tích Hôn phối, phục vụ qua Bí tích Truyền chức, bồi bổ qua Bí tích Xức dầu, cầu nguyện sau khi chết, an táng, và tiếp tục cầu nguyện cho trong các thánh lễ mỗi ngày.

3- Thứ ba, Đạo Công giáo có Đấng Sáng lập chết để cứu rỗi những người tin theo. Điều này không có nơi các đạo do con người lập ra.

4- Thứ bốn, Đạo Công giáo có Bí tích Thánh Thể (The Eucharist) . Chúa Giêsu hiện diện thực sự trong hình bánh rượu. Đây là bí tích Tình yêu của Chúa Giêsu lập ra để ở lại với con cái mình, nuôi sống linh hồn họ, an ủi họ, thêm sức thông cảm cuộc sống vất vả của họ…cho đến ngày tận thế.

Chúa Giêsu Thánh Thể đã làm rất nhiều phép lạ để chứng minh sự hiện diện thực sự của Người trong Thánh Thể . Điều này không hề thấy nơi các đạo kia và cả các đạo Tin lành cải cách từ đạo Công giáo.

5- Thứ năm, Đạo Công giáo có Đức Mẹ Maria (Our Blessed Virgin Mary) để yêu thương, phù hộ, lo lắng dẫn dắt con cái mọi nơi, mọi thời về nước Thiên đàng, hạnh phúc muôn đời.

6- Thứ sáu, Đạo Công giáo có những Phép lạ (miracle) do Thiên Chúa, Đức Mẹ, các thánh làm để ban ơn phúc cho những người tin cậy cầu khấn.

7- Thứ bảy, Đạo Công giáo có những cuộc Hiện ra (apparition) của Chúa Giêsu, Đức Mẹ, như tại Lộ đức (Lourdes, nước Pháp), Fatima, nước Bồ đào nha và nhiều nơi khác để ban ơn và hướng dẫn người ta lo phần rỗi đời sau trên Thiên đàng.

Rất nhiều người đã được ơn lạ chữa bệnh phần xác và ơn cải thiện phần hồn để lo tìm về hạnh phúc đời sau.

8- Thứ tám, Đạo Công giáo cầu cho các linh hồn Luyện ngục (Purgatory). Họ là tín hữu sau khi chết, nếu không phạm tội đáng vào Hỏa ngục , cũng chưa đáng vào Thiên đàng, thì Chúa cho một thời gian thanh tẩy, để họ nên thanh sạch, sau đó được nhận vào Thiên đàng hưởng phúc muôn đời.

9 - Thứ chín, Thiên đàng của đạo Công giáo Roma rất đáng mơ ước:

"Bấy giờ tôi thấy trời mới đất mới, vì trời cũ đất cũ đã biến mất, và biển cũng không còn nữa.

Và tôi thấy Thành Thánh Giêrusalem mới, từ trời, từ nơi Thiên Chúa mà xuống, sẵn sàng như tân nương trang điểm để đón tân lang.

Rồi tôi nghe từ phía ngai có tiếng hô to, "Đây là nhà tạm Thiên Chúa ở cùng nhân loại, Người sẽ ở với họ.

Họ sẽ là dân Người, Người sẽ là Chúa ở cùng họ.

Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt họ.

Sẽ không còn chết; cũng chẳng còn tang tóc, kêu than và đau khổ nữa, vì những điều cũ đã biến mất.

Họ sẽ được nhìn thấy tôn nhan Người, và thánh danh Người ghi trên trán họ.

Sẽ không còn đêm tối nữa, họ sẽ không cần ánh sáng của đèn, cũng chẳng cần ánh sáng mặt trời, vì Chúa là Thiên Chúa sẽ chiếu sáng trên họ, và họ sẽ hiển trị muôn đời. (Khải huyền 21,1-4).

- Lấy lí trí lành mạnh nhận xét, người ta thấy Thiên đàng trong đạo Công giáo có những điều tích cực, lại có những phương thế trong Giáo hội để đạt đích trên. Người khôn nên chọn đạo tốt nhất do Ông Trời đã chỉ dạy, đạo có bảo đảm do thế giá Ông Trời. Đạo có giáo lý rõ ràng.

Mọi tín đồ biết rõ con đường mình đang đi về đâu: Thiên đàng hay hỏa ngục?

Nhìn nhận rằng đạo Công giáo không dễ, vì ông Tổ đã nói: "Ai muốn theo Ta, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo".(Mt 16, 24). Nhưng Cha ông ta nói: Có khó mới có khôn.

- Tôi hãnh diện về đạo Công giáo của tôi, tôi muốn nhiều người cũng nhận ra và sống theo đạo này để chắc chắn lên Thiên đàng sau khi chết. Tôi không muốn bỏ đạo, nhưng muốn nhiều người tìm về đạo Chúa để chia sẻ hạnh phúc với tôi.

Người được rửa tội làm con Chúa, chỉ nên tin theo chính Chúa, đừng để ai làm lung lạc đức tin của mình. Các thánh Tử đạo Việt nam, cha ông ta đã lấy cái chết để bảo vệ đức tin. Các Ngài đã hiểu lời Chúa dạy: "Được lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn nào có ích gì? Lấy gì đổi lại cho cân? (Matthêu 16, 26).

Đoàn Xuân Hà

(Lễ Chúa Tình Thương 08)


http://tailieuThanhMau.net
Hãy sống thật tốt đẹp theo cách bạn muốn, dù người khác có thể cho rằng nó viển vông và những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. 1.Có thể bạn không biết, hoặc quá vô tình không nhận ra, nhưng bằng cách nào đó, trên thế giới này luôn có ai đó vô cùng yêu quý bạn. 2.Nụ cười của bạn rất quý giá. Nó có thể mang lại cả một bầu trời, mang lại niềm hạnh phúc cho bất kỳ ai, kể cả khi người đó không thích bạn.
1- Các nhà Dòng , Tu viện , giáo xứ, mỗi khi muốn xây cất và quyên tiền của giáo dân , thường đặt các hạng dâng cúng như ân nhân thì đóng góp bao nhiêu, được ghi tên trên bảng vàng thì bao nhiêu tiền v.v Vậy, việc dâng cúng và những hạng danh dự nói trên có giá trị thiêng liêng hay cưú rỗi gì không?
Quyết tâm: Hết lòng mến mộ thánh giá, là sẵn lòng chịu mọi sự gian nan khốn khó vì Chúa, theo gương thánh Gioan thánh giá, để được thêm lòng tin cậy mến Chúa. Lời nguyện:Lạy Chúa, Chúa đã ban cho thánh Gioan Linh mục lòng nhiệt thành yêu mến thánh giá và hoàn toàn từ bỏ chính mình. Xin ban cho chúng con hằng biết noi gương sáng của Người, để mai sau được chiêm ngưỡng thánh nhan vinh hiển.
Cái chết can đảm anh hùng của thánh nữ Lucia luôn mãi là ánh sáng chiếu soi cho những con người đang gặp thử thách về đức tin, và làm vinh danh sáng láng những khuôn mặt của những thiếu nữ mang tên thánh Lucia. Thánh nữ Lucia đã sống xứng đáng với cái tên được cha mẹ đặt cho mình bởi vì Lucia có nghĩa là ánh sáng.
Thánh Tôma thành Aquinas, người được mệnh danh là Vị Hoàng Tử của Các Nhà Thần Học, nói, lửa nơi luyện ngục cũng tương tự như là lửa nơi hỏa ngục về tính cường độ, và chỉ cần một sự tiếp xúc hết sức nhỏ nhen và nhạy bén nào thì nó còn đau đớn hơn tất cả những gì mà con người trên trái đất có thể chịu đựng nổi. Nói cách khác, nó đớn đau gấp trăm ngàn lần, so với tất cả những nổi đau gộp lại của con người ở trần gian.
Mt10.22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát. Mt10:27 Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng. Mt10:28 Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. Mt10.30 Ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi.
Chén Thánh ở trung tâm icon, là chén thánh đựng máu Con Chiên. Chén thánh là điểm gặp của ba cái nhìn, của ba Đấng có nét mặt trầm buồn: Ngôi Cha trao Thánh giá tình yêu, Ngôi Con chết trên Thánh giá, Ngôi Ba chiến thắng tử thần nhờ sức mạnh vô song của Thánh giá. Bàn tiệc Thánh là nơi Ngôi Con trao hiến mình để tạo nên một giao ước mới, giao ước không thể bị hủy bỏ vì Chúa Giêsu luôn vâng lời Chúa Cha và không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Người đã hiến tế chính thân mình cho đến chết: “Các con hãy cầm lấy mà uống vì đây là máu Thầy, máu giao ước mới, giao ước vĩnh cửu đã đổ ra để tha tội cho các con và cho mọi người” (Mt 26/28-29).
Cha con, con hãy hết lòng tôn kính, Và đừng quên ơn mẹ đã mang nặng đẻ đau Hãy luôn nhớ công ơn dưỡng dục sinh thành, Công ơn ấy, con sẽ lấy chi đáp đền cho cân xứng? (He 7,27-28)
1. Vô thần là gì? - Vô thần có thể là niềm tin tích cực rằng: không có Thượng đế. - Vô thần có thể là thiếu niềm tin rằng: có Thượng đế. - Vô thần có một định nghĩa đạo đức riêng, tuy nhiên, thông thường định nghĩa đó phát xuất từ quan tâm thế tục, chứ không phát xuất từ văn bản của tôn giáo mạc khải.
" Một buổi chiều Chúa nhật vào Mùa Giáng sinh, cảnh đồi núi lan tỏa bầu khí an bình cho toàn dân quận Jasper, Tiểu bang Missouri. Bốn thanh niên trên chiếc xe truck lao mình trong bụi mù, cố chạy càng xa gia đình và nhà trường càng tốt. Chúng đi để tế lễ Satan. Steven Newberry quan sát phần còn lại của con mèo mới bị giết mà run sợ . Bỗng một trong ba thanh niên hô to: "Lập tức tiến hành". Một tên khác cầm khúc gậy chơi bóng quật (baseball) đập vào mặt Steven như đã dự tính. Steven lảo đảo, kinh hãi, chạy trốn và la lớn:"Tại sao lại là tôi?". Ít ngày sau, cảnh sát đã khám phá ra thi thể của Steven bị buộc chặt bằng 200 pounds đá."
Ông nói rằng thiên thần cho ông biết cách đọc những ký hiệu giấu ẩn trên các đĩa và đọc sách Mormon. Tín đồ: Theo ông Smith, giáo hội Chúa Kitô đã rơi vào những sai lầm chỉ một thời gian vắn sau khi vị Tông đồ cuối cùng qua đời. Nhưng điều đó đã được Chúa Cha và Chúa Giêsu sửa sai vào năm 1829. Ông di chuyển nhà thờ mới của ông tới Ohio, tới Missouri, rồi tới Illinois, nơi ông bị giết vào năm 1844. Sau đó ông Brigham Young lên kế vị và đưa đạo Mormon tới miền Tây, bây giờ gọi là tiểu bang Utah. Cộng đồng Mormon phát triển ở đây. Ngày nay có hơn 7 triệu tín đồ trên cả thế giới.
Các tài liệu của Ả Rập Saudi cũng nhấn mạnh rằng: Người Hồi Giáo khi đang sống ở các quốc gia mà họ gọi là “của những kẻ vô đạo” thì phải cư xử như là mình đang có sứ mệnh đàng sau lằn ranh kẻ thù. Mình ở đó để học hỏi kiến thức hay để kiếm tiền, hoặc để truyền đạo. Còn việc lấn lá sát cảnh với kẻ vô đạo vì bất cứ lý do gì, cũng đều là bất hợp pháp. Nếu là người Hồi Giáo tốt thì mau mau rời khỏi quốc gia đó trở về cố quốc, nếu không, người ấy không phải là tín đồ Hồi Giáo tốt. Với những người bỏ đạo Hồi Giáo sang một đạo khác thì theo tài liệu của bộ Hồi Giáo trong chính quyền Ả rập Saudi, người đó phải bị giết đi.
Giáo hội Công giáo với Chính thống giáo: Giáo hội Đông phương Byzantine vẫn nối kết với Công giáo Rôma trong liên hệ gần nhất trong nhiều cách, nhất là chức linh mục và Bí tích Thánh Thể. Công đồng Vatican II, trong Sắc lệnh về Các Giáo hội Công giáo Đông phương viết: "Giáo hội Công giáo rất kính trọng những thể chế các giáo hội đông phương, các nghi lễ phụng vụ, truyền thống hàng giáo phẩm, và đời sống Kitô hữu… từ thời các tông đồ qua các giáo phụ…nói lên gia tài không thể phân chia của Giáo hội toàn cầu"(số 1). Tuy vị giáo hoàng Rôma được thánh ý chỉ định là người nối nghiệp thánh Phêrô trong thẩm quyền tối cao của giáo hội hoàn vũ, nhưng cả hai giáo hội đông tây đều có phẩm giá như nhau, không bên nào là bề trên bên kia trong nghi lễ (số 3).
Giáo hội Công giáo với Chính thống giáo: Giáo hội Đông phương Byzantine vẫn nối kết với Công giáo Rôma trong liên hệ gần nhất trong nhiều cách, nhất là chức linh mục và Bí tích Thánh Thể. Công đồng Vatican II, trong Sắc lệnh về Các Giáo hội Công giáo Đông phương viết: "Giáo hội Công giáo rất kính trọng những thể chế các giáo hội đông phương, các nghi lễ phụng vụ, truyền thống hàng giáo phẩm, và đời sống Kitô hữu… từ thời các tông đồ qua các giáo phụ…nói lên gia tài không thể phân chia của Giáo hội toàn cầu"(số 1). Tuy vị giáo hoàng Rôma được thánh ý chỉ định là người nối nghiệp thánh Phêrô trong thẩm quyền tối cao của giáo hội hoàn vũ, nhưng cả hai giáo hội đông tây đều có phẩm giá như nhau, không bên nào là bề trên bên kia trong nghi lễ (số 3).
Đạo Đức Chúa Trời có mười điều răn: Thứ nhất, thờ phượng một Đức Chúa Trời và kính mến Người trên hết mọi sự, Thứ hai, chớ kêu Tên Đức Chúa Trời vô cớ, Thứ ba, giữ ngày Chúa nhật, Thứ bốn, thảo kính cha mẹ, Thứ năm, chớ giết người, Thứ sáu, chớ làm sự dâm dục, Thứ bảy, chớ lấy của người, Thứ tám, chớ làm chứng dối, Thứ chín, chớ muốn vợ chồng người, Thứ mười, chớ tham của người, Mười điều răn ấy tóm về hai này mà chớ: Trước kính mến một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự, sau lại yêu người như mình ta vậy. Amen.