Hội nhập
Ghi danh
9:35 CH
Thứ Sáu
24
Tháng Chín
2021
20 Tháng Năm 20218:30 CH(Xem: 601)
Trong những khó khăn và nguy hiểm, hãy nhớ đến Mẹ – hãy réo gọi Mẹ! Đừng để danh thánh Mẹ rời xa môi miệng bạn. Hãy tưởng nghĩ đến Mẹ luôn luôn! Có Mẹ, bạn sẽ không lạc lối. Được Mẹ chở che, bạn sẽ không sợ gì. Mẹ sẽ dẫn bạn đến với Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ của bạn!”
07 Tháng Mười 20161:17 CH(Xem: 10821)
Ở thành Chieti miền Naple, có một người làm nghề đặt nợ ăn lãi. Y chẳng biết ai, chỉ biết có tiền. Với hạng khổ rách áo ôm y cũng chẳng thông cảm mà còn bóc lột tận xương tủy, chẳng tha. Chúa đã phạt y phải bệnh phong hủi từ đầu đến chân. Bao nhiêu tiền của đổ ra để uống thuốc cũng đều vô ích, tiền mất tật mang. Không còn trông được người thế gian cứu chữa, Y chạy đến Đức Mẹ Loretta và vẫn tha thiết xin Mẹ cứu chữa rồi sai người bỏ vào hòm tiền khấn nơi bàn thờ Đức Mẹ một trăm đồng vàng.
15 Tháng Mười 201012:00 SA(Xem: 13730)
Vậy nếu cha không hy sinh chết thay cho 1 bạn tù, thì cũng chỉ ít hôm nũa Cha cũng sẽ bị quân Đức giết chết. Nhưng cái chết sau này dù cũng có giá trị tử đạo đấy, nhưng cũng không sao bằng cái chết hy sinh của Cha. Cái chết hy sinh ấy làm nổi bật cái gíá trị của cuộc đời thánh thiện của cha thánh Kolbe.
BÀI MỚI NHẤT
Nếu hạnh phúc Thiên Đàng là được trọn vẹn chiêm ngắm Thánh Nhan Chúa (Beatific Vision) thì hoả ngục là nơi tuyệt đối không có hạnh phúc này. Nói khác đi, ở đâu có Thánh Nhan Chúa thì ở đó là Thiên Đàng, vi “Phúc cho ai có lòng trong sạch vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa” (x. Mt 5:8). Được nhìn thấy Thiên Chúa là chính hạnh phúc của các thánh,và các thiên thần trên thiên đàng. Ngược lai, không được nhìn thấy Thiên Chúa mới là điều bất hạnh, đau khổ nhất cho những ai phải sống trong nơi “giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt.” (Mt 9:48). Như vậy, không thể có vấn đề Chúa hiện diện cả ở thiên đàng lẫn hoả ngục được, vì như thế thì làm sao có sự khác biệt giữa hai nơi này, và làm gì có vần đề tội lỗi phải quan tâm và xa tránh nữa.
Cuộc đời các thánh đầy những sự lạ lùng. Mỗi một thánh lễ mà chúng ta dự, không cần biết những linh mục đó như thế nào, nhưng những sự kỳ diệu đều giống nhau
Đặc biệt, để việc tham dự các Thánh Lễ nói chung và Thánh Lễ ngày Chúa Nhật nói riêng một cách đầy đủ và đúng đắn, cũng như có hiệu quả, tức mang lại ơn ích thiêng liêng cho người tham dự, thì đương sự phải hoàn toàn tự nguyện tham dự trọn vẹn từ đầu đến cuối Thánh Lễ, nhất là tham dự vì do xác tín, vì tin yêu và vì lòng biết ơn đối với Thiên Chúa, chứ không do miễn cưỡng, do ép buộc hay vì một lý do ngoại tại nào khác.
KHÁCH THĂM VIẾNG
1,247,789

Hiến tế, tận hiến?

21 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 5447)
hoc_song_dao_logo-contentTrả lời mail chị Anna Hà

1.Xin hỏi: Linh Hon Hien Te la gi? Co khac gi voi linh hon Tan Hien khong? Linh hon hien te bao gom nhung ai, thanh phan nao trong Giao Hoi?


Đáp:

*Hiến tế là động từ ghép (hiến dâng, tế lễ). Hiến dâng một vật gì như chiên bò, dê...một người nào theo lệnh Thiên Chúa trong Cựu ước xưa. Vd. Abraham dâng con trai Isaac theo lệnh Thiên Chúa để tế lễ Chúa trên núi Chúa chỉ...Hoặc dân ngoạicho thần linh mà người ta tôn sùng.

Trong Tân ước, Chúa Giêsu nói: Cha không ưng nhận chiên bò nữa...thì nay con đến để làm theo ý Cha, và Chúa Giêsu đã hiến dâng mình chịu chết trên thánh giá.

*Tận hiến là dâng hết, dâng đến tận cùng của cải, thân xác, linh hồn mình cho Thiên Chúa, cho Đức Mẹ, hoặc nhờ Đức Mẹ tới Thiên Chúa. Đức Mẹ đã phán với Chị Lucia năm 1917 tại Fatima rằng: "Trái Tim Mẹ là nơi con nương ẩn và là đường đưa con tới Chúa".

Tận hiến cho Đức Mẹ là đường lối nên thánh do thánh Monpho chủ trương trong cuốn Thành thực Sùng kính Mẹ. Phong trào tận hiến cho Đức Mẹ, nhờ Mẹ đến với Chúa phát triển rất mạnh ở Việt nam và nhiều nơi trên thế giới.

Theo chỗ tôi biết, các Linh mục và tu sĩ Dòng Đồng công tận hiến cho Đức Mẹ ngày đầu tiên vào Tập viện, và lặp lại vào buổi sáng mỗi ngày. Suốt ngày, họ thực hành việc tận hiến bằng cách "Nhờ Mẹ với Mẹ mà nghĩ tưởng, nói năng, hành động" (Tục lệ DĐC số 111).

Ngày nay Dòng này qui tụ những người muốn sống tận hiến cho Đức Mẹ vào một tổ chức gọi là "Gia đình Tận hiến Đồng công", hiện có tại Việt nam và Hoa kỳ.

Nếu ai không vào tổ chức này cũng có thể dâng mình cho Đức Mẹ mỗi buổi sáng để Đức Mẹ che chở giữ gìn phù hộ như của riêng Đức Mẹ vậy.

Kinh Tận hiến cho Mẹ Trinh Vương Thương xót

(Tùy ý đọc lúc nào cũng tốt)

Lạy Mẹ Maria Trinh Vương là Mẹ Thương Xót của con, Mẹ được đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội do Chúa Ba Ngôi Chí Thánh ban cho Mẹ.

Xin Mẹ lấy đặc ân ấy bao phủ trên con, thánh hóa và gìn giữ con khỏi mọi mưu chước ma quỉ, để cho tình yêu và thân xác con được trong sạch trước mặt Chúa luôn luôn.

Xin Mẹ lấy đức đơn sơ, điềm tĩnh, trung thành, khôn ngoan, hiền dịu và quả cảm của Mẹ thay thế vào lòng con, và làm cho con sống một cuộc đời như Mẹ.

Mẹ ơi! Mẹ biết con yếu đuối bất lực trong tất cả mọi sự, nên con trông cậy, phó thác hoàn toàn nơi Mẹ. Xin Mẹ sống và hành động trong con mãi mãi. Amen.

Theo cuốn Cùng Các Linh mục Con Cưng Của Me, ngày 27-5-1974 Đức Mẹ còn dậy: "Con phải luôn luôn trông đợi mọi sự nơi Mẹ. Đó là cách thực sự con sống việc tận hiến đã làm cho Mẹ".

*Linh hồn hiến tế bao gồm mọi người trong Giáo hội, nếu được Chúa chọn làm của lễ hiến tế để đền bù tội lỗi cho nhân loại.

Giúp người hấp hối, khi qua đời, an táng...

2.Va khi gia dinh co nguoi than, hap hoi, sap qua doi, viec lam dau tien la xin cac Linh Muc den ban cac phep BT, nhung neu khong co Linh Muc thi nguoi nha phai lam gi, doc kinh gi? va trong suot qua trinh nguoi than hap hoi, nguoi nha doc kinh gi la tot nhat la huu ich cho phan roi linh hon nhat ( tu truoc den nay con chi doc kinh Man Coi va Chuoi long Thuong Xot Chua).

Tom lai chung con phai lam gi khi ma co nguoi than hap hoi, sap qua doi va trong Le An Tang phep Dao va phep Doi phai lam gi, de tranh viec keu khoc va nhung viec khac lang phi thoi gian khong giup ich cho phan roi linh hon.(Cha hieu cho chung con la o Xu Dao chung con rat it Linh Muc,1 Cha ma phai phuc vu 5, 6 Nha Tho, tham chi con nhieu hon nua nen viec don cac Ngai den rat kho khan).

Do vay tu chung con phai lo lang lam sao de nguoi hap hoi lanh nhan duoc nhieu on lanh nhat, va the hien trach nhiem cua minh doi voi nguoi hap hoi.

Xin Cha giup con, Xin Chua va Me tra cong cho Cha.

Con Anna Ha.

Đáp:

a/ Thời trước, để giúp người hấp hối, người ta thường đọc cuốn sách "Lâm mạnh" cách chậm chậm, rõ ràng, giục lòng bệnh nhân thống hối tội lỗi và vâng theo ý Chúa sẵn lòng ra đi về với Chúa. (click Sách Lành mạnh).

b/ Ngày nay, sau khi biết về Lòng Thương xót Chúa, người ta lần hạt Lòng Thương xót bên người bệnh như lời Chúa Giêsu dạy, để họ được ơn thống hối và cứu rỗi trong giờ sau hết (click Lần hạt Lòng Thương Xót Chúa).

Thánh Đaminh nói: "Đừng khóc, tôi sẽ giúp ích cho anh em hơn sau khi tôi chết, tôi sẽ giúp đỡ anh em hiệu quả hơn khi tôi còn sống"

Thánh Gioan Chrisotômô dạy rằng: "Anh chị em khóc lóc kêu la thảm thiết trước quan tài người chết, nào có ích chi, tốt hơn là nên đọc kinh cầu nguyện và làm việc lành chỉ cho người quá cố".

Những điều chị viết trong câu hỏi rất tốt, cứ thực hành như vậy cho bệnh nhân.


http://tailieuThanhMau.net
Nếu hạnh phúc Thiên Đàng là được trọn vẹn chiêm ngắm Thánh Nhan Chúa (Beatific Vision) thì hoả ngục là nơi tuyệt đối không có hạnh phúc này. Nói khác đi, ở đâu có Thánh Nhan Chúa thì ở đó là Thiên Đàng, vi “Phúc cho ai có lòng trong sạch vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa” (x. Mt 5:8). Được nhìn thấy Thiên Chúa là chính hạnh phúc của các thánh,và các thiên thần trên thiên đàng. Ngược lai, không được nhìn thấy Thiên Chúa mới là điều bất hạnh, đau khổ nhất cho những ai phải sống trong nơi “giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt.” (Mt 9:48). Như vậy, không thể có vấn đề Chúa hiện diện cả ở thiên đàng lẫn hoả ngục được, vì như thế thì làm sao có sự khác biệt giữa hai nơi này, và làm gì có vần đề tội lỗi phải quan tâm và xa tránh nữa.
Đặc biệt, để việc tham dự các Thánh Lễ nói chung và Thánh Lễ ngày Chúa Nhật nói riêng một cách đầy đủ và đúng đắn, cũng như có hiệu quả, tức mang lại ơn ích thiêng liêng cho người tham dự, thì đương sự phải hoàn toàn tự nguyện tham dự trọn vẹn từ đầu đến cuối Thánh Lễ, nhất là tham dự vì do xác tín, vì tin yêu và vì lòng biết ơn đối với Thiên Chúa, chứ không do miễn cưỡng, do ép buộc hay vì một lý do ngoại tại nào khác.
Hỏi: Nhân tháng cầu cho các linh hồn ( tháng 11) xin cha giải thích rõ về hai nơi gọi là Luyện ngục và Hỏa ngục. Trả lời: Trong niềm tin Kitô Giáo, căn cứ vào Kinh Thánh và Giáo lý của Giáo Hội thì chắc chắn phải có ba nơi gọi là Thiên Đàng, Luyện ngục và hỏa ngục ( hell) mà những người chết đi trong thân xác sẽ phải bị phán xét để đến một trong ba nơi này.
Thiên Chúa luôn luôn nói với chúng ta, nhưng thường thì chúng ta không ý thức, không lắng nghe. Và như thế, nỗi đau chính là máy phóng âm của Thiên Chúa với thế giới điếc đặc này.
Thánh Elisabeth là con vua Phêrô III nước Aragon, và là cháu vua Giacôbê I. Ngài sinh ra năm 1271 và được đặt tên là Elisabeth, để kính nhớ thánh nữ Elisabeth, Hoàng hậu nước Hungari là dì của cha Ngài. Elisabeth ra đời như sứ giả hòa bình, vì khi Ngài sinh ra, cha Ngài và ông nội Ngài làm hoà với nhau. Vua Giacôbê muốn tự mình giáo huấn
Bác học Pasteur: "Càng nghiên cứu khoa học, tôi càng tin vào Thượng Đế." ; "Mĩa mai cho lòng dạ con người, nếu chết là hêt hoặc chết là trở về với hư vô." Bác học Becquerel: "Nhờ nghiên cứu khoa học đã dẫn tôi đến Thượng Đế và tôi có đưc tin."
Có một số người không tin có hỏa ngục đời đời, họ lý luận: có cha mẹ nào nỡ trừng phạt con cái mãi mãi, hốn chi là Thiên Chúa là Đấng vô cùng tốt lành? Để có câu trả lời, chúng ta cùng tìm hiểu những điều sau đây: 1. Thiên Chúa đã ban sự tự do cho loài người: chọn Thiên Chúa hay chối bỏ Thiên Chúa. Vì con người có tự do, nên có tránh nhiệm về sự chọn lựa. Kẻ chối bỏ Thiên Chúa là kẻ không muốn đến gần Thiên Chúa, không muốn vào thiên đàng, là vương quốc đời đời hạnh phúc.
Tại sao chỉ có Giáo Hội Công Giáo mới dám tự nhận mình là Giáo Hội chân thật đã được Chúa Kitô thiết lập? Tại sao quả quyết được rằng: Giáo Hội Công Giáo mới được xây dựng trên nền tảng lời tuyên xưng Đức Tin của Thánh Phêrô và của các Tông Đồ, gồm đủ ba đặc tính là thánh thiện, công giáo và tông truyền? (một người trẻ )
THÁNH ĐƯỜNG TẠI GIÁO PHẬN ORANGE ĐỂ XIN ƠN TOÀN XÁ NĂM THÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
- Thưa : Năm Thánh là Năm Toàn Xá. 02. Hỏi : Năm Toàn Xá, tức là thời điểm được qui định để chúng ta làm gì ? - Thưa : Để chúng ta hoán cải, hòa giải, hiệp thông hầu đón nhận ơn cứu độ của Thiên Chúa một cách đặc biệt hơn. 03. Hỏi : Năm Thánh, theo nguyên gốc tiếng Latinh “Annum Jubilaei”, bắt nguồn từ tiếng Do thái “Jôbel”, nghĩa là gì ? - Thưa : “Thổi kèn tù và báo hiệu năm Toàn xá”.
• Tôi có dành thời giờ cầu nguyện với Chúa mỗi ngày không? • Tôi có yêu mến Chúa với tất cả tâm hồn không? • Tôi có tin mê tín dị đoan, đi coi bói, cầu cơ, dùng bùa ngải hay dính líu tới những đạo thờ tà thần không? • Tôi có đeo bùa may mắn, bùa hộ mạng, t
Nhận được bức hình với lời ghi chú như thế, tôi không buồn mà tôi thông cảm về sự giới hạn của con nguòi. Tôi muốn cùng bạn Tin lành tìm hiểu mấy điều sau đây: - Ảnh tượng có cần thiết không? - Người Công giáo có thờ ảnh tượng không? - Người Công giáo có thờ Đức Mẹ không?
VẤN ĐỀ VÀO HỘI MÂN CÔI Có người cho rằng vào hội là bị kẹt vì khi không thể chu toàn thì ra hội không được. Tôi xin có vài lời thế nầy: 1. Đây là một quyết tâm, một hy sinh với mục đích là sống tốt nhờ việc lần chuỗi mỗi ngày. Ngày nào không chu toàn được thì cũng chẳng mắc tội gì. Chu toàn một phần cũng là tốt…