Hội nhập
Ghi danh
1:22 SA
Thứ Hai
9
Tháng Mười Hai
2024
31 Tháng Mười 20237:00 SA(Xem: 4621)
1. Những ai trung thành phụng sự Mẹ bằng cách lần Chuỗi Mân Côi sẽ nhận được những ơn cao cả. 2. Mẹ hứa sẽ ban những ơn lớn lao và sự che chở đặc biệt cho những ai lần Chuỗi Mân Côi. 3. Kinh Mân Côi sẽ là vũ khí cực mạnh chống lại hỏa ngục, tiêu diệt thói xấu, giảm tẩy tội lỗi và chiến thắng ma quỷ. 4. Kinh Mân Côi sẽ khiến nhân đức và các việc lành phát triển; sẽ đem lại nhiều lòng thương xót của Chúa xuống trên các linh hồn; sẽ rút lòng họ khỏi sự yêu mến thế tục và sự hư ảo của nó, và sẽ dẫn đưa họ đến ước ao những sự vĩnh cửu. Ôi, những linh hồn ấy sẽ được thánh hóa biết bao bởi những ý nghĩa này!
20 Tháng Năm 20218:30 CH(Xem: 6075)
Trong những khó khăn và nguy hiểm, hãy nhớ đến Mẹ – hãy réo gọi Mẹ! Đừng để danh thánh Mẹ rời xa môi miệng bạn. Hãy tưởng nghĩ đến Mẹ luôn luôn! Có Mẹ, bạn sẽ không lạc lối. Được Mẹ chở che, bạn sẽ không sợ gì. Mẹ sẽ dẫn bạn đến với Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ của bạn!”
07 Tháng Mười 20161:17 CH(Xem: 16812)
Ở thành Chieti miền Naple, có một người làm nghề đặt nợ ăn lãi. Y chẳng biết ai, chỉ biết có tiền. Với hạng khổ rách áo ôm y cũng chẳng thông cảm mà còn bóc lột tận xương tủy, chẳng tha. Chúa đã phạt y phải bệnh phong hủi từ đầu đến chân. Bao nhiêu tiền của đổ ra để uống thuốc cũng đều vô ích, tiền mất tật mang. Không còn trông được người thế gian cứu chữa, Y chạy đến Đức Mẹ Loretta và vẫn tha thiết xin Mẹ cứu chữa rồi sai người bỏ vào hòm tiền khấn nơi bàn thờ Đức Mẹ một trăm đồng vàng.
BÀI MỚI NHẤT
Còn theo Đức Phanxicô: “Kinh Mân Côi là kinh đi theo tôi suốt đời. Đó là kinh của những người đơn sơ và của các thánh.” Trong phần kết luận, linh mục Amorth nhấn mạnh đến vai trò trọng tâm của Mẹ Maria trong cuộc chiến chống sự dữ. Một cuộc chiến mà cá nhân ngài, trong tư cách là người trừ quỷ ngài đã chạm trán, đối với ngài, đây là cuộc chiến thách đố lớn nhất của thời buổi này.
Và rồi đêm nào cũng thế.. cho đến một lần kia anh tìm được cây thập giá vừa ý nhất, nhẹ nhàng và êm ái nhất, vác về nhà. Nhưng ôi khi nhìn kỹ lại thì ra đó chính là cây thập giá đầu tiên mà Chúa đã trao cho anh ngày nào !
Con xin kính chào quý Tuyên Uý, quý anh chị trong Ban Chấp Hành Tổng Hội Mân Côi. Con mới bổ nhiệm chị Lucia Trần thị Hội làm Hội trưởng MC tại Tp Portland.
KHÁCH THĂM VIẾNG
100,000

Bói Toán - Tử Vi và Đức Tin

20 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 15422)
hoc_song_dao_logo-contentHỏi:
Thưa cha, trong gia đình con hay có nhiều chuyện buồn phiền xảy ra. Con cái ngang bướng, cho nên vợ chồng con cứ lục đục. Mấy chị bạn con đều nói rằng đó là vì con có nốt ruồi dưới khoé mắt, theo tướng số thì rất xấu. Dạo này, tình trạng gia đình ngày càng căng thẳng hơn. Như vậy nếu con đi giải phẫu để lấy nốt ruồi ấy ra thì con có mắc tội vì đã tin vào khoa tướng số không? Xin cha cho biết ý kiến. Cảm ơn cha.

Phạm. N.A. Huỳnh.


Tin tướng số, tử vi, bói toán, và những môn ‘khoa học huyền bí’ có phù hợp với Đức Tin Công giáo không? Người Công giáo phải hành xử thế nào về việc này? Lập trường của Giáo hội về vấn đề nầy rất rõ ràng. Trong sách ‘Giáo lý của Giáo hội Công giáo’ (Thiên III, phần 2, chương 1) ta đọc rằng:


"Coi tử vi, tướng số, chiêm tinh, tin bói toán, giải đoán vận mạng, nói tiên tri, dùng đồng bóng, thật ra là tham vọng nắm bắt và áp dụng quyền lực (bí ẩn) trên thời gian, lịch sử, cuộc đời con người. Những điều này phản nghịch với sự vinh danh, tôn thờ, kính sợ mà chúng ta phải dành tuyệt đối cho Thiên Chúa" (điều 2116). Vì thế, các thứ ấy cũng "đối nghịch trầm trọng với nhân đức tôn giáo Kitô hữu" (điều 2117).


Vậy, chúng tôi nghĩ rằng người Công giáo xác tín về đạo của mình không nên và không cần dùng đến những môn tử vi, tướng số. "Thái độ Kitô hữu đúng đắn là phó thác trọn vẹn tương lai trong tay quan phòng của Thiên chúa, đồng thời, tránh xa mọi sự tò mò nguy hại..." (điều 2115)".


Theo thống kê, tại ‘kinh thành ánh sáng’ Paris hiện nay, có hàng ngàn thày bói toán, tử vi, đồng bóng (medium), tiên tri (clair voyant). Ngay tại Hoa kỳ, con số những người cung ứng các dịch vụ ấy cũng không nhỏ. Cá nhân chúng tôi đã có dịp đọc các tài liệu nói về việc một vài công ty lớn hiện nay tuyển dụng nhân viên vào các chức vụ quan trọng với một cách thức khá đặc biệt. Ngoài việc xét lý lịch, bằng cấp, khả năng chuyên môn, họ còn mướn cả những nhà tướng số coi diện mạo nhân viên để chuẩn đoán tính tình, hiệu năng thành công của đương sự nữa. Điều ấy cho thấy rằng đời sống tâm linh con người thời nay đang diễn ra một sự mâu thuẫn lớn. Một đàng, với những tiến bộ về khoa học kỹ thuật, con người cảm thấy mình có thể tự chủ trên vận mạng mình và không cần đến thượng đế. Đàng khác, khi gạt bỏ Thiên chúa ra khỏi đời mình, họ lại trở nên mê tín, và thường tìm đến những thần bụt để mong tìm sự che chở, trấn an, soi dẫn đường đi nước bước trong đời.


Cụ thể, về vấn nạn của bà, chúng tôi xin chia sẻ suy tư sau đây dưới cái nhìn Đức tin Công giáo. Khi tạo dựng và đặt để con người vào môi trường gia đình, xã hội, Thiên chúa ban cho mỗi người chúng ta 2 điều căn bản: Trí tuệ để suy nghĩ, nhận thức, và sự Tự do để lựa chọn. Thành công hay thất bại trong tương quan giữa người với người, hạnh phúc hoặc khổ lụy trong đời hôn nhân gia đình, và ngay cả Ân phúc hay trầm luân của cuộc sống chúng ta trước mặt Thiên chúa, đều tùy thuộc phần lớn nơi cách ta xử dụng trí tuệ và tự do Chúa ban như thế nào trong những hành xử hằng ngày. Chúng tôi nhớ tư tưởng của Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận rằng: “Ngàn vạn chấm làm thành một đường dài; muôn triệu phút thành một cuộc đời. Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ thẳng; sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ đẹp”. Cũng thế, trong đời sống gia đình, nếu mỗi phút giây, vợ chồng, cha mẹ và con cái biết luôn suy nghĩ khôn ngoan, nói năng trao đổi với nhau bằng sự bao dung và thông cảm thay vì chủ quan độc đoán; nếu họ chọn lựa lối cư xử hy sinh cho nhau thay vì ích kỷ, thủ lợi cho mình, thì gia đình sẽ bình an, hạnh phúc và đời sống chung sẽ đẹp hơn.


Nhưng để đạt được điều ấy, tiên vàn là gia đình cần phải liên kết chặt chẽ với Thiên Chúa. Kinh nghiệm mục vụ gia đình cho chúng tôi thấy rằng, thường thường, trước khi một cuộc hôn nhân tan vỡ, ly dị, vợ chồng đã ‘ly dị’ với Chúa trong đời sống mình; và khi cha mẹ con cái trong gia đình mất cảm thông, hiệp nhất, thì trước đó, họ đã mất mối thông hiệp với chính Thiên chúa. Cho nên, để xét mình và chấn chỉnh hạnh phúc, gia đình cũng cần phải nhớ lại lời Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận rằng: “Tại sao con buồn phiền, âu lo, bất an? Phải chăng vì có điều gì con đã làm không vui lòng Chúa?” (xc Đường Hy Vọng)


Tóm lại, có thể cách cư xử nào đó giữa vợ chồng, cha mẹ con cái đã đưa đến tình trạng buồn phiền trong gia đình bà. Vậy để phục hồi bình an, hạnh phúc, cách thực tế và hữu hiệu nhất là mỗi người trong gia đình hãy cầu nguyện và sửa đổi lối hành xử. Cái nốt ruồi…không có trách nhiệm gì trong vấn đề này vì nó không có trí khôn và sự tự do để gây nên tội. Giải phẫu thay đổi một nét mặt bên ngoài mà không tu sửa gương mặt nội tâm của gia đình thì e rằng sẽ không hữu ích gì.

Lm. Đa Minh Trần Quốc Bảo, DCCT


http://tailieuThanhMau.net
Cảm thấy cô đơn: Khi ở trong tình trạng ấy, Thánh Ignatio cho chúng ta 4 chìa khoá để làm vũ khí: ( Cầu nguyện thêm, suy niệm nhiều hơn, xét minh. Xét xem lý do tại sao mình ở trong tình trạng cô đơn?) và bắt mình làm việc thống hối. Một số tà thần sẽ bị trừ khử khi ta cầu nguyện và làm việc sám hối.
Thiên Chúa cũng thế, bạn chỉ có thể cảm nhận được bằng đức tin và tình yêu. Bạn hãy khẩn nài Chúa ban cho ĐỨC TIN, nó sẽ mở đôi mắt tâm hồn bạn để bạn nhìn nhận sự hiện diễn của Thiên Chúa.
Ma quỷ có biết được những suy nghĩ của chúng ta hay không? Liệu chúng có thể hiểu được những gì chúng ta đang nghĩ tại một khoảnh khắc nào đó trong cuộc sống không? Câu trả lời rất đơn giản: hoàn toàn không.
Mầu nhiệm tử nạn và phục sinh của Chúa mời gọi ta điều gì ? T. Mầu nhiệm ấy mời gọi ta dứt bỏ tội lỗi, để sống cho Đấng đã chết và sống lại vì ta.
“Các ngươi không được đến với các người ngồi đồng ngồi bóng và không được hỏi ý kiến chúng, kẻo vì chúng mà ra ô uế. Ta là ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của các ngươi” (Lv 19,31);
Bởi vì theo Kinh Thánh, ghi một dấu trên trán là biểu tượng về quyền sở hữu của một người. Bằng cách để trán của mình được ghi dấu thánh giá, điều này nói lên rằng người đó thuộc về Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã chết trên Thập giá. Điều này là để mô phỏng dấu ấn thiêng liêng hoặc ấn tín đã được ghi trên một Kitô hữu khi họ chịu phép Rửa tội. Trong Bí tích này họ được giải thoát khỏi nô lệ tội lỗi và ma quỷ để trở thành con cái của sự công chính và của Chúa Kitô (Rm 6,3-18).
Nhân dip mừng đầu năm mới, xin cha cho biết người Công giáo có được phép tin 12 Con Vật làm chủ vận mạng con người và vũ trụ như huyền thoại Đông phương tin tuởng không ?
Trong mối quan hệ của chúng ta đối với Thiên Chúa, khi chúng ta bắt đầu tính toán để khỏi làm hơn bổn phận đòi hỏi, làm vừa vặn cho đúng luật buộc, khi chúng ta cố “mặc cả” về điều “được phép” và “điều cấm đoán” để tìm ra những điều dễ làm hơn, khi chúng ta muốn tìm ơn cứu rỗi “rẻ tiền”, thì lúc đó chúng ta nên xét lại tình trạng sức khỏe đức tin của chúng ta !
Nếu hạnh phúc Thiên Đàng là được trọn vẹn chiêm ngắm Thánh Nhan Chúa (Beatific Vision) thì hoả ngục là nơi tuyệt đối không có hạnh phúc này. Nói khác đi, ở đâu có Thánh Nhan Chúa thì ở đó là Thiên Đàng, vi “Phúc cho ai có lòng trong sạch vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa” (x. Mt 5:8). Được nhìn thấy Thiên Chúa là chính hạnh phúc của các thánh,và các thiên thần trên thiên đàng. Ngược lai, không được nhìn thấy Thiên Chúa mới là điều bất hạnh, đau khổ nhất cho những ai phải sống trong nơi “giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt.” (Mt 9:48). Như vậy, không thể có vấn đề Chúa hiện diện cả ở thiên đàng lẫn hoả ngục được, vì như thế thì làm sao có sự khác biệt giữa hai nơi này, và làm gì có vần đề tội lỗi phải quan tâm và xa tránh nữa.
Đặc biệt, để việc tham dự các Thánh Lễ nói chung và Thánh Lễ ngày Chúa Nhật nói riêng một cách đầy đủ và đúng đắn, cũng như có hiệu quả, tức mang lại ơn ích thiêng liêng cho người tham dự, thì đương sự phải hoàn toàn tự nguyện tham dự trọn vẹn từ đầu đến cuối Thánh Lễ, nhất là tham dự vì do xác tín, vì tin yêu và vì lòng biết ơn đối với Thiên Chúa, chứ không do miễn cưỡng, do ép buộc hay vì một lý do ngoại tại nào khác.
Hỏi: Nhân tháng cầu cho các linh hồn ( tháng 11) xin cha giải thích rõ về hai nơi gọi là Luyện ngục và Hỏa ngục. Trả lời: Trong niềm tin Kitô Giáo, căn cứ vào Kinh Thánh và Giáo lý của Giáo Hội thì chắc chắn phải có ba nơi gọi là Thiên Đàng, Luyện ngục và hỏa ngục ( hell) mà những người chết đi trong thân xác sẽ phải bị phán xét để đến một trong ba nơi này.
Thiên Chúa luôn luôn nói với chúng ta, nhưng thường thì chúng ta không ý thức, không lắng nghe. Và như thế, nỗi đau chính là máy phóng âm của Thiên Chúa với thế giới điếc đặc này.
Thánh Elisabeth là con vua Phêrô III nước Aragon, và là cháu vua Giacôbê I. Ngài sinh ra năm 1271 và được đặt tên là Elisabeth, để kính nhớ thánh nữ Elisabeth, Hoàng hậu nước Hungari là dì của cha Ngài. Elisabeth ra đời như sứ giả hòa bình, vì khi Ngài sinh ra, cha Ngài và ông nội Ngài làm hoà với nhau. Vua Giacôbê muốn tự mình giáo huấn
Bác học Pasteur: "Càng nghiên cứu khoa học, tôi càng tin vào Thượng Đế." ; "Mĩa mai cho lòng dạ con người, nếu chết là hêt hoặc chết là trở về với hư vô." Bác học Becquerel: "Nhờ nghiên cứu khoa học đã dẫn tôi đến Thượng Đế và tôi có đưc tin."
Có một số người không tin có hỏa ngục đời đời, họ lý luận: có cha mẹ nào nỡ trừng phạt con cái mãi mãi, hốn chi là Thiên Chúa là Đấng vô cùng tốt lành? Để có câu trả lời, chúng ta cùng tìm hiểu những điều sau đây: 1. Thiên Chúa đã ban sự tự do cho loài người: chọn Thiên Chúa hay chối bỏ Thiên Chúa. Vì con người có tự do, nên có tránh nhiệm về sự chọn lựa. Kẻ chối bỏ Thiên Chúa là kẻ không muốn đến gần Thiên Chúa, không muốn vào thiên đàng, là vương quốc đời đời hạnh phúc.